Đường đến vinh quang

Thứ năm - 12/07/2018 06:26  1072

Thứ Sáu tuần XIV Thường Niên B
Mt 10,16-23


Người ta thường nói “Trên đường thành công không có bước chân của người lười biếng” để nói về những nỗ lực cố gắng của con người trên con đường đạt tới thành công. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu cũng chỉ ra cho các môn đệ thấy những khó khăn thử thách trên hành trình truyền giáo, nhưng ngài khẳng định vinh quang là điều đang chờ đợi những ai kiên trì đến cùng.

00 00 porter la croixCác môn đệ là người đã được chính Chúa tuyển chọn và trao cho sứ mạng truyền giáo “anh em hãy đến với các con chiên lạc nhà Itraen. Dọc đường hãy rao giảng rằng: Nước Trời đã đến gần” (Mt 10,6-7). Ngay sau mệnh lệnh truyền giáo, Chúa Giêsu cũng chỉ rõ cho các môn đệ thấy những khó khăn thử thách mà các ông gặp phải. Hoạt động truyền giáo của các Tông Đồ tựa như “chiên đi vào giữa bầy sói”. Ở đó, các môn đệ có thể gặp phải sự “bắt bớ” và “đánh đập” của người đời. Thậm chí, người môn đệ có thể bị thù ghét và mất tính mạng vì chính những người thân của mình “anh sẽ nộp em, em sẽ nộp anh cho người ta giết chết, cha sẽ nộp con, con cái sẽ đứng lên chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết”.

Thế nhưng, vượt trên tất cả những khó khăn là đỉnh vinh quang đang đón chờ những ai kiên trì đến cùng. Chúa Giêsu khẳng định “Những kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát”. Khi phải đối diện với những đau khổ và bắt bớ, Chúa an ủi các môn đệ rằng: “Khi người ta nộp anh em, thì anh em đừng lo phải nói làm sao hay phải nói gì, vì trong giờ đó, Thiên Chúa sẽ cho anh em biết phải nói gì”.

Lạy Chúa Giêsu, là Kitô hữu, chúng con được mời gọi sống và rao truyền tình yêu của Chúa đến cho mọi người. Những khó khăn trên hành trình ơn gọi làm môn đệ có thể khiến chúng con quỵ ngã, nhưng cậy trông vào tình yêu Chúa chúng con tin tưởng sẽ vượt qua mọi thử thách, gian nan trong cuộc đời. Amen!

Điền Tâm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập201
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay50,793
  • Tháng hiện tại1,213,564
  • Tổng lượt truy cập71,241,321
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây