Sự thật và sự giả dối

Thứ sáu - 27/07/2018 11:08  1385

Thứ Bảy tuần XVI thường niên
Mt 13,24-30


Cuộc sống hôm nay thật giả lẫn lộn, và đó cũng là nguyên nhân dẫn tới những chuyện tranh cãi, chia ly khi mà người ta lừa dối nhau, mất đi sự tin tưởng ở nhau. Sự thật sẽ giải thoát chúng ta khỏi những chuyện đó. Đoạn Tin mừng hôm nay cho chúng ta biết kết cục của sự thật và giả dối.

luavacoTrong các mối tương quan có những người cố tình gieo rắc những hận thù cho người khác. Họ có thể đắc ý, vui mừng lúc nhưng về sau chắc chắn họ sẽ bị xử phạt bởi Thiên Chúa là Đấng công thẳng vô cùng. Họ sẽ bị xét xử và chịu trách nhiệm về những việc mình làm giống như những cây cỏ lùng trong ruộng, nó làm cho cây lúa kém phát triển, dẫn tới năng suất thấp. Cũng vậy, những con người giả dối lừa lọc gây hậu quả xấu cho những người xung quanh, làm cho xã hội thêm phức tạp và có những bất ổn dẫn tới hạnh phúc trong xã hội bị giảm sút, xã hội hạnh phúc hơn nếu không có những con người đó.

Nguyên nhân của việc giả dối thì có nhiều, vì địa vị, vì ghen tương với người khác... thế nhưng "thành công" mà họ đạt được đâu có bền vững. Hãy xem kết cục của cây cỏ lùng và cây lúa, cuộc sống người Ki-tô hữu chúng ta cũng vậy, khi chúng ta sống gian dối, lừa lọc ấy là lúc chúng ta được ví như cây cỏ lùng và chắc chắn sẽ không có được kết cục tốt đẹp đó là sẽ không được vào hưởng hạnh phúc Nước Trời.

Lạy Chúa từ nhân, xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người, để con đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi năng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp, đem chân lý và chốn hãi hùng.

Tác giả: Tâm Hồi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm122
  • Hôm nay41,996
  • Tháng hiện tại641,965
  • Tổng lượt truy cập72,008,311
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây