Hạt giống cho đời

Thứ năm - 09/08/2018 11:24  1156

Thứ Sáu tuần XVIII Thường Niên
Ga 12, 24-26


Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu dùng dụ ngôn hạt lúa giống để nói về những hoa trái của hy sinh và quảng đại. Chính tình yêu sẽ thôi thúc con người sẵn sàng quên mình dấn thân vì tha nhân. Chỉ khi ấy con người mới đón nhận được hạnh phúc đích thực là chính phần thưởng Nước Trời.

cay ruong gieo hatHình ảnh hạt lúa giống được gieo vào lòng đất quả rất đỗi quen thuộc với nhiều người. Chuyện tưởng chừng chẳng có gì nhưng lại ẩn chứa một thông điệp thật ý nghĩa và sâu sắc. Để có thể trổ sinh được nhiều hạt khác, hạt lúa phải chấp nhận mục nát, thối rữa và chết đi. Ngược lại, nếu như hạt lúa ấy chỉ biết khư khư cho riêng mình thì nó vẫn trơ trọi một mình. Chẳng có cây lúa mới và dĩ nhiên sẽ chẳng có hoa trái nào được trổ sinh.

Từ hình ảnh ấy, Chúa Giêsu khẳng định “Ai yêu quý mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời.” Như thế, hạnh phúc là phần thưởng dành cho những ai quên mình hy sinh vì người khác; ngược lại, bất hạnh là hệ lụy cho những ai muốn chiếm giữ mọi sự cho riêng mình. Thánh Inhaxiô, một quân nhân đang trên đà danh vọng và quyền thế. Ấy nhưng, trước lời mời gọi của Thiên Chúa “được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì được lợi ích gì”, ngài đã bỏ lại mọi sự, tìm kiếm phương thế "để Thiên Chúa được vinh danh hơn." Chính khi quên mình để làm sáng danh Chúa, thánh Inhaxiô chấp nhận mọi đau khổ, thử thách nhưng kinh qua tất cả, ngài đón nhận niềm vui của Tin Mừng.

Lạy Chúa Giêsu, đời người là một hành trình tìm kiếm không ngừng. Khi tìm kiếm cho riêng mình, chúng con càng lún sâu trong hố sâu khát vọng. Vì thế, sự khắc khoải chờ đợi chỉ được lấp đầy khi chúng con được an nghỉ trong Chúa. Xin Chúa hãy gọt bỏ tính ích kỷ và vụ lợi để con biết yêu mến Chúa chân thành và nhạy cảm trước những nhu cầu của anh em.

Tác giả: Tâm Phúc, Nhóm suy niệm Bc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập156
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm66
  • Hôm nay50,021
  • Tháng hiện tại601,657
  • Tổng lượt truy cập71,968,003
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây