Giới trẻ BC tại Saigon mừng Ngày của Mẹ

Thứ sáu - 19/05/2017 05:08  3680
Hòa chung niềm vui của biết bao người con trên toàn thế giới nhân Ngày của Mẹ, kết hợp với sinh nhật lần thứ 6, ban điều hành nhóm Giới trẻ Bùi Chu miền Nam đã tổ chức cho anh chị em trong nhóm một ngày lễ, ngày sinh hoạt thật ý nghĩa.
 
Ngày của Mẹ năm nay rơi vào đúng Chúa Nhật, ngày 14/05/2017, kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, cũng nằm trong tháng hoa, nên Nhóm đã tổ chức rước kiệu, dâng hoa kính Đức Mẹ. Ngoài người mẹ dưới thế, mỗi người còn có một người Mẹ trên trời luôn yêu thương, phù giúp và cầu bàu cùng Chúa cho những đứa con yêu của Mẹ: biết sống theo gương Mẹ, biết xin vâng theo thánh ý Chúa.
 
Khách mời đặc biệt cho ngày này không ai khác mà chính là những người Mẹ của anh chị em trong nhóm. Các Mẹ được đón tiếp một cách ân cần và niềm nở. Lần đầu tiên đến sinh hoạt cùng với con của mình, các Mẹ đã rất xúc động và hạnh phúc khi lắng nghe những chia sẻ, những tâm tư, cảm xúc của chính những đứa con của mình mà có thể từ trước đến nay chưa từng nghe con mình nói.
 
Để tăng thêm sự ý nghĩa và tính gần gũi, Ban điều hành đã dành thời gian và khuyến khích cho những anh chị em gọi điện thoại về trò chuyện và chúc mừng Mẹ mình hiện đang ở quê.
 
Trong thánh lễ, Cha chủ tế chia sẻ rất ý nghĩa về tình Mẹ và nhấn mạnh với giới trẻ: “Để cho một đứa con được sinh ra và lớn khôn, thì những người làm mẹ đã phải hy sinh rất nhiều, không những thời giờ, sức lực, hy sinh cả hạnh phúc của mình cho con; mà thậm chí đã có những người mẹ phải chấp nhận ngậm đắng nuốt cay, nghĩa là, nếu không vì con, mẹ có thế có cuộc sống tốt hơn, thoải mái hơn. Thế nhưng vì con, mẹ đã phải chấp nhận những thiệt thòi để cho con được lớn lên trong tình yêu thương, vui vẻ và hạnh phúc. Một ngày con lớn khôn là một ngày mẹ phải chịu sự hao mòn chính mình. Sự trưởng thành và hạnh phúc của con được xây dựng trên nền tảng sự hy sinh của mẹ.” Cha cũng chúc mừng sinh nhật nhóm và khuyến khích, động viên anh chị em trong Nhóm ngày càng nhiệt huyết hơn trong công việc nhà Chúa.
 
Sau Thánh lễ, dại diện ban điều hành Nhóm cắt bánh mừng sinh nhật và tặng cho các Mẹ những món quà đầy ý nghĩa, dù nhỏ nhắn nhưng chứa đựng cả bầu trời tình thương kèm theo câu nói : “Con yêu Mẹ”. Tiếp theo là phần tiệc mừng và văn nghệ cây nhà lá vườn để mừng Mẹ & mừng sinh nhật Nhóm.
 
Buổi sinh hoạt kết thúc trong niềm vui và ngập tràn tiếng cười. Tiễn các Mẹ ra về, những người con cảm nhận đâu đó sự hạnh phúc, và niềm tự hào về những người con của mình trên gương mặt của các Mẹ.
 
Nguyện xin Chúa ban cho tất cả những người mẹ, luôn ngập tràn hạnh phúc, mạnh khỏe và bình an trong thiên chức làm mẹ của mình. Đặc biệt trong Năm chuẩn bị cho các bạn trẻ bước vào đời sống hôn nhân, qua lòng đạo hạnh và các nhân đức của các Mẹ, gia đình luôn được thuận hòa, êm ấm, con cái luôn hiếu thảo. Tình yêu Thiên Chúa luôn hiện diện nơi các gia đình.
 
Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại từ buổi sinh hoạt:

 
1
2
3
4
5

Tác giả: Nhóm GTBCMN

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm100
  • Hôm nay13,602
  • Tháng hiện tại532,105
  • Tổng lượt truy cập69,591,979
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây