Sinh viên Công Giáo Bùi Chu tĩnh tâm Mùa Chay

Thứ hai - 27/03/2017 04:04  10920
“Lời Chúa là một hồng ân - Tha nhân là một hồng ân” là chủ đề tĩnh tâm của Sinh viên Công Giáo Bùi Chu diễn ra trong các ngày 25-26/03/2017 tại Đan viện Xitô Châu Sơn, Nho Quan, Ninh Bình dưới sự hướng dẫn của Đức cha Giuse Ngô Quang Kiệt, nguyên Tổng Giám mục Hà Nội.
 
WQ7L0377

Ngày tĩnh tâm được khai mạc với bài chia sẻ của Đức cha Giuse với chủ đề: “Tha nhân là một hồng ân”, qua đó Đức cha giúp các bạn nhận ra điều mà lâu nay dường như đã bị lãng quên: “Sống tình liên đới với tha nhân . Từ đây Đức cha mời gọi các bạn luôn có “một trái tim biết rung cảm trước những nỗi thống khổ của tha nhân, một đôi chân nhanh nhạy để đáp ứng những yêu cầu chính đáng của anh em, một đôi tay rộng mở để san sẻ với người nghèo khó, sự khôn ngoan cần thiết để chọn Chúa và yêu thương tha nhân suốt cuộc đời”.

Thánh lễ tạ ơn vào buổi chiều và giờ cầu nguyện trước Thánh Thể có lẽ là những giây phút ấn tượng nhất của dịp tĩnh tâm. Không khoa trương mỹ miều, các bạn đến với Chúa bằng tâm tình tạ ơn, sẻ chia và thống hối, từ đó dâng lên Ngài những lắng đọng nơi tâm hồn để thấy mình được gột rửa, được an ủi, được lớn lên trong sự quảng đại và bao dung của Ngài.

 
WQ7L0342

WQ7L0495

Bước sang ngày tĩnh tâm thứ 2, khởi đi từ Đan viện lên Núi Đức Mẹ, các bạn sinh viên cùng nhau suy niệm mười bốn chặng đàng Thánh Giá. Qua đó, các tham dự viên được tiếp thêm nghị lực, niềm tin và sức mạnh để sẵn sàng dấn bước theo những chặng đường đau khổ của Đức Kitô cùng với quyết tâm sống và làm chứng cho Tin mừng của Chúa giữa cuộc sống đời thường.
 
WQ7L0603

WQ7L0644

WQ7L0696

Thánh lễ kết thúc những ngày tĩnh tâm diễn ra lúc 10g00 Chúa Nhật, ngày 26/03/2017, do Đức cha Giuse Ngô Quang Kiệt chủ sự cùng sự tham dự của quý Cha và đông đảo mọi người tại Núi Đức Mẹ.

Từ hình ảnh gần gũi, giản dị, gương sống khiêm nhường của Thánh Giuse, chia sẻ trong Thánh lễ, Đức cha mời gọi các bạn sinh viên từ trong môi trường sống và học tập của mình luôn biết thanh luyện mối tương quan với tha nhân, biết sám hối ăn năn, sống tin yêu, phó thác, lắng nghe và thực hành lời Chúa trong đời sống hằng ngày.

Sau cùng, một người đại diện cho các bạn sinh viên dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha Giuse Ngô Quang Kiệt, quý Cha, quý Thầy Đan viện Xi-tô. Những ngày tĩnh tâm kết thúc, các bạn Sinh viên Công Giáo Bùi Chu trở về trong niềm vui hân hoan, cảm nhận sự bình yên nơi tâm hồn cùng với quyết tâm sống hiệp nhất và yêu thương, làm chứng cho Tin Mừng giữa nơi học đường.

Tác giả: TT SVCG Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại869,370
  • Tổng lượt truy cập69,929,244
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây