Hội Sinh viên Trung Thành mừng 15 tuổi

Thứ ba - 20/02/2018 15:40  2263
Vào lúc 18h00 chiều mồng 4 Tết, Hội sinh viên Giáo xứ Trung Thành tổ chức Thánh lễ tạ ơn mừnng Xuân Mậu Tuất và kỷ niệm 15 năm thành lập Hội. Cha xứ Đaminh Nguyễn Đức Huynh chủ sự trước sự hiện diện của hơn 100 thành viên trong Hội cùng đông đảo giáo dân thuộc xứ sở tại.
 
00 00 Sv Trung Thanh 1
 
Mở đầu Thánh lễ, Cha xứ chúc mừng các thành viên của hội và mời gọi mọi người chuẩn bị tâm hồn để sốt sắng tham dự Thánh lễ.
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha kêu gọi mọi người và đặc biệt các bạn sinh viên  hãy học theo gương khiêm nhường của Đức Kitô, nếu chúng ta có tình yêu và sự hiểu biết thì chúng ta sẽ biết trao ban tình yêu của mình cho người khác, để con người biết nhận ra Chúa nơi tha nhân vì họ cũng là hình ảnh của Chúa, và là anh chị em của mình vì có chung một Cha trên trời. Khép lại bài giảng Cha xứ còn nêu nên những khó khăn và cám dỗ của xã hội đối với các sinh viên xa nhà đồng thời cha cũng không quên khích lệ các bạn trẻ hãy luôn trau dồi cả về tri thức lẫn đức tin, có hiểu biết và đời sống đạo vững vàng để xứng đáng là một Kitô hữu sống tốt đời đẹp đạo.
 
Sau bài chia sẻ của Cha xứ, một số bạn sinh viên đại diện cho Hội dâng lễ vật tựa như hoa trái là kết quả học tập, sống và làm việc được Chúa ban trong suốt những năm qua.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Trưởng hội lên cám ơn cộng đoàn hiện diện, một bạn tặng hoa Cha xứ thay cho niềm tri ân. Thánh lễ kết thúc lúc 19h15.
 
Sau thánh lễ, lúc 20h15 là chương trình hoan ca văn nghệ với sự hiện diện của Cha xứ, Cha phó, quý Thầy, quý Dì, quý ân nhân, quý khách, các anh chị cựu sinh viên và Hội sinh viên các Giáo xứ Kim Thành, Xuân Dục.

 
 
Sau các tiết mục văn nghệ, nhạc kịch rất sôi nổi của các bạn sinh viên xứ nhà các bạn sinh viên cùng quây quần bên nhau đốt lửa trại và cầu nguyện. Trong đêm tối của không gian, mọi người ngồi bên đống lửa càng làm cho bầu khí thêm linh thiêng ấm áp chan hòa tình thân khiến cái lạnh cũng như biến tan.
 
Chương trình kết thúc lúc 22h00 trong niềm vui và bình an . Hy vọng thánh lễ và các hoạt động: văn nghệ, lửa trại kỷ niệm, mừng xuân mới hôm này sẽ khơi lên trong lòng các bạn trẻ sinh viên của giáo xứ nhiệt huyết, tinh thần dấn thân phục vụ tại môi trường mà các bạn sẽ sống và học tập trong năm 2018 này.
 
TT. Trung Thành
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm89
  • Hôm nay21,370
  • Tháng hiện tại539,873
  • Tổng lượt truy cập69,599,747
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây