Trái Tim Yêu Thương bảo vệ môi trường

Thứ bảy - 12/08/2017 06:43  2505
Thiên Chúa là cội nguồn của tất cả những gì thiện hảo và xinh đẹp đã tự  biểu lộ qua công trình sáng tạo: “Thiên Chúa thấy mọi sự  Người đã làm ra quả là tốt đẹp” (St 1,31). Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô , được sự đồng ý khích lệ và hướng dẫn của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Giám mục Bùi Chu, ban BAXH - Caritas Bùi Chu phát động trong toàn giáo phận tuần lễ “Vì Môi Trường Xanh Sạch Đẹp”. Sáng ngày 06/08/2017, nhóm Bác Ái Trái  Tim Yêu Thương đã tổ chức phong trào bảo vệ môi trường tại huyện Giao Thủy - Nam Định.
 
00 00 Trai Tim YT 1
 
Ngay từ sáng sớm, các bạn trong nhóm đã có mặt đông đủ tại giáo xứ Phú Hải (Hải Phúc - Hải Hậu) để chuẩn bị cho chuyến hành trình đạp xe tuyên truyền bảo vệ môi trường. Khởi đầu cho chuyến đi đầy ý nghĩa này, nhóm vinh dự được cha Vinhsơn Nguyễn Văn Hiến - Chánh xứ giáo xứ Phú Hải Thánh hóa, chúc lành cho chuyến đi và xin Chúa đồng hành cùng các bạn trẻ trong suốt hành trình.
 
Hành trình xuất phát  từ cầu Hà Lạn với 60 chiếc xe đạp được gắn những băng rôn tuyên truyền bảo vệ môi trường. Tuy thời tiết có vẻ nóng nực, nhưng với sự hăng hái và nhiệt huyết của tuổi trẻ những chiếc xe đạp vẫn lăn bánh đều đều cùng với những nụ cười rạng rỡ vang trên những nẻo đường của làng quê.

 
00 00 Trai Tim YT 3
 
00 00 Trai Tim YT 4
 
“ Vì môi trường đẹp chúng ta cùng đi” các bạn trẻ đã đi bằng chính đôi chân của mình, bỏ mặc nắng gió, không ngại đường xa, vượt qua những đoạn đường và những cây cầu huyền thoại, cũng như những khó khăn không thể nào tránh khỏi. Nhưng với tình yêu Thiên Chúa, các bạn đã hoàn thành cuộc hành trình rất tốt đẹp. Trên hành trình đó các bạn đều hô to khẩu hiệu “Chung tay bảo vệ môi trường” đó như là ngọn lửa cháy trong lòng  mỗi bạn trẻ, là ngọn lửa của sự nhiệt huyết, ngọn lửa của tình yêu Thiên Chúa cao vời.
 
Những vòng xe cứ thế quay đều, quay đều và tiếp tục sứ mệnh “chở” thông điệp qua từng đường dong ngõ xóm trên mảnh đất Giao Thủy này. Ở mỗi điểm đến các bạn trẻ đều tuyên truyền đến người dân và doanh nghiệp để họ hiểu được tầm quan trọng của môi trường, từ đó họ có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường và nhất là môi trường biển.
 
Đạp xe bảo vệ môi trường là hành trình của niềm tin và  tình yêu thương. Vượt qua chặng đường 80km bạn Nguyễn Bích Loan thành viên của nhóm chia sẻ : Em không ngờ tuổi 17 của mình lại được lấp đầy bằng một hành trình đạp xe đầy ý nghĩa như vậy .Ở đó không chỉ có những thông điệp kêu gọi bảo vệ môi trường, nụ cười  thân thiện của các bạn trong nhóm mà còn là tình đồng đội, là sự chăm sóc lẫn nhau trong gia đình Bác Ái.

 
 
Đây quả là một hành trình đặc biệt, một hành trình sẽ trở thành ký ức tuyệt vời nhất của mỗi thành viên tham gia.Tham gia hành trình năm nay là một vinh dự lớn của nhóm Bác Ái Trái Tim Yêu Thương - Caritas Bùi Chu chúng con. Chúng con tạ ơn Chúa đã giữ gìn và đồng hành cùng chúng con suốt chặng đường dài.
 
Trái Tim Yêu Thương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm56
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại526,368
  • Tổng lượt truy cập69,586,242
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây