Đoàn Giới trẻ Liên Thủy có 27 thành viên mới  

Thứ hai - 26/06/2017 05:41  3436
Sau 11 năm miệt mài đèn sách, Chúa Nhật 12 thường niên (25/6//2017), 27 em lớp Bao Đồng II của Đoàn thiếu nhi Giáo xứ Liên Thủy được rước lễ Bao Đồng, chính thức bước vào đoàn giới trẻ. Biến cố này phần nào nói lên những cố gắng của các em, đồng thời cũng ghi dấu cho sự trưởng thành của các em.
 
 
Vào lúc 4h30’ ngày Chúa Nhật XII Thường Niên, Thánh lễ bắt đầu do Cha Giuse Phạm Hoài Sâm (Giáo phận Phan Thiết) chủ tế. Cùng đồng tế, có cha xứ Đaminh Ngô Văn Viễn và Cha Giáo Gioakim Nguyễn Hữu Văn.

Mở đầu thánh lễ với nghi thức sám hối, một em đại diện cho 27 bạn được rước lễ bao đồng ngày hôm nay nói lên tâm tình xin lỗi bố mẹ, xin lỗi thầy cô, quý cha, quý dì, và mọi người vì những lỗi lầm trong quá khứ, đồng thời cũng đưa ra quyết tâm sẽ cố gắng phấn đấu để xứng đáng với những mong mỏi của mọi người.
 
Lời thú lỗi công khai của các em đã gây xúc động cho nhiều người, trong đó có quý Cha. Trong bài giảng, Cha giáo Gioakim Nguyễn Hữu Văn đã nhắclại những lời thú lỗi của các em. Cha giúp cho cộng đoàn, cách riêng 27 em hiểu được rằng điều đánh dấu sự trưởng thành của một con người không phải vì họ không bao giờ sai lỗi, nhưng là không bao giờ dừng lại ở lỗi lầm của mình. Mặt khác, họ cần nhận ra mình thực sự là con người với những lầm lỗi, khi ấy họ mới có thể lớn lên.
 
Sau bài giảng là nghi thức Tuyên xưng đức tin. Khi được rửa tội, các em đã được cha mẹ và người đỡ đầu hứa sẽ nuôi dạy các em nên người Công giáo tốt. Các em cùng tuyên xưng niềm tin với Giáo hội, nay các em đã đến tuổi trưởng thành và chính thức tuyên xưng niềm tin của mình.

 
00 00 gtre LT 2
 
 Một nghi thức rất đánh động trong nghi thức rước lễ bao đồng nữa là nghi thức diễn nghĩa. Nghi thức này muốn nói lên rằng nến sáng mà cha mẹ cầm trên tay, cũng là ánh sáng đức tin cha mẹ đã lãnh nhận cho các em trong ngày rửa tội. Giờ đây, khi các em đã lớn khôn cha mẹ trao lại ngọn nến đức tin này để các em tiếp tục gìn giữ và phát triển.
 
00 00 gtre LT 3
 
Để đánh dấu những bước đường đã đi qua các em cũng được lãnh nhận chứng chỉ giáo lý. Tuy nhiên, lời nhắn gửi của Cha xứ cũng thật ý nghĩa: “Chúng con lãnh nhận chứng chỉ giáo lý không có nghĩa là từ nay sẽ ngừng học giáo lý, nhưng các con cần học hỏi giáo lý không ngừng và mỗi ngày. Điều quan trọng hơn là các con cần sống những gì chúng con đã lãnh hội trong 11 năm qua”.

 
00 00 gtre LT 4
 
Kết thúc là nghi thức tiếp nhận vào đoàn giới trẻ. Ông trưởng ban nghiên huấn giới thiệu và trao các em cho bố mẹ giới trẻ để từ nay, các em chính thức được tham gia các sinh hoạt của Đoàn giới trẻ Giáo xứ.
 
Ước mong sao, biến cố này sẽ không chỉ đánh dấu bằng giấy mực, bằng nghi thức, nhưng các em được thực sự lớn lên trong lối sống của mình.
 
Mary Phan
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập154
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay14,530
  • Tháng hiện tại533,033
  • Tổng lượt truy cập69,592,907
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây