Halloween – Hướng đến sự sống thay vì sự chết chóc

Chủ nhật - 30/10/2022 23:57  577
halloween huong den su sang thay vi chet chocHiện lễ hội Halloween trở nên phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy vậy, càng ngày, lễ hội này đã thay đổi nhiều và có xu hướng trở thành lễ hội tôn vinh sự dữ, ma quỷ, sự chết chóc qua nhiều hình thức, nhất là qua cách hóa trang nơi người trẻ.
Halloween có tên gốc là All Hallows’Eve, nghĩa là đêm trước Ngày Lễ Các Thánh (Lễ Các Thánh của Giáo Hội Công Giáo được cử hành vào ngày 01.11)
“Hallow” là một từ tiếng Anh cổ có nghĩa là “thánh” và cuối cùng đổi là Halloween như chúng ta biết ngày nay.
Vào ngày 01.11 hàng năm, khi Giáo Hội cử hành lễ Các Thánh Nam Nữ, Giáo Hội mời gọi chúng ta cám tạ ơn Chúa và cùng với một Giáo Hội đã khải hoàn trên Thiên Quốc - những người đã chết trong ân sủng của Chúa và đã được Chúa ban hưởng hạnh phúc vĩnh cửu đời đời.
Sau ngày lễ các Thánh là ngày lễ cầu nguyện cho các Kitô hữu đã qua đời (02.11), Giáo Hội mời gọi con cái mình hướng về một Giáo Hội đang chịu thanh luyện chờ đợi ngày được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu trọng vẹn trên Thiên Quốc.
Giáo lý Công Giáo nói với chúng ta rằng, sau khi con người chết, họ ra trước tòa phán xét Chúa và Chúa cho họ hưởng sự sống Vĩnh Cửu Đời Đời (một số phải chịu thanh luyện một thời gian) hay họ bị sa hỏa ngục, mất phần rỗi linh hồn đời đời. Không có các linh hồn, không có những con ma đi lang thang làm hại con người.
“Chúa không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, mà là của kẻ sống” (Lc 19, 38).
Hãy cho con em mình những hình ảnh của sự sống, sự thánh thiện và hướng chúng về vinh phúc Hằng Sống. Loại bỏ cách thức vui lễ hội Halloween với những hình ảnh của ma quỷ, chết chóc và sợ hãi.

Nguồn tin: nhathothaiha.net

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập241
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm223
  • Hôm nay72,661
  • Tháng hiện tại659,543
  • Tổng lượt truy cập70,687,300
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây