Thôn Đông, Phú Nhai kính lòng Chúa thương xót

Thứ ba - 13/04/2021 09:41  2659
“Hãy sống và loan truyền bằng cách chạnh lòng thương những người đau khổ, ốm đau, bệnh tật, già yếu, đói nghèo. Hãy mở lòng quảng đại đỡ nâng mọi người, đặc biệt những ai đang cần đến lòng Chúa thương xót”. – Đó là những lời chia sẻ đầy tâm tình và kêu gọi tha thiết của cha xứ Giuse Phạm Quang Vinh trong ngày lễ kính Lòng Chúa thương xót.
 
Giáo họ Thôn Đông, giáo xứ Phú Nhai hân hoan mừng lễ kính lòng thương xót Chúa  vào ngày cuối tuần Bát nhật Phục Sinh – Chúa nhật II Phục Sinh. Thánh lễ được cử hành lúc 17h30, ngày 11/4/2021 tại cuối nhà thờ giáo họ. 
 
1

Từ 14h-17h, các giáo họ thuộc giáo xứ Phú Nhai đã thay phiên nhau để chủ sự giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể.  Sau những giây phút thinh lặng ở bên Chúa để tận hưởng và cảm nếm sự dịu ngọt của suối nguồn lòng thương xót Chúa nơi Bí tích Thánh Thể huyền nhiệm, mỗi người đã tăng thêm lòng mộ mến Chúa và đầy hân hoan để làm vinh danh Chúa hơn. Niềm vui tâm hồn cũng được lan tỏa qua việc Cộng đoàn giáo họ đã tổ chức cung nghinh và rước kiệu lòng Chúa thương xót chung quanh thánh đường giáo họ vào lúc 17h. 
 
4

Tham dự cuộc rước có Cha xứ Giuse, quý Dì Tu viện Đaminh Phú Nhai, quý Dì Tu sở Mân Côi Thôn Đông, quý chức Ban hành giáo toàn giáo xứ, quý hội viên Hội lòng Chúa thương xót các giáo họ, các ban ngành và hội đoàn trong giáo họ. Đoàn rước vừa tiến bước vừa ca ngợi tôn vinh lòng Chúa xót thương qua những bài thánh ca và những tiếng kèn, tiếng trống, tiếng trắc âm vang hòa quyện vào nhau tạo nên một bản nhạc hòa tấu thật sống động.
 
6

Sau cuộc rước, Cha xứ Giuse chủ tế Thánh lễ tôn vinh lòng Chúa thương xót. Mở đầu thánh lễ, Cha mời gọi mỗi người siêng năng cầu nguyện và tin tưởng phó thác vào quyền năng vô biên của Thiên Chúa, Đấng giàu lòng thương xót . 
 
7

Trong bài giảng, Cha Giuse đã nhắc lại lịch sử của Lễ lòng thương xót Chúa: “Trong Năm Thánh 2000, Đức Thánh cha Gioan Phaolô II đã ấn định rằng trong toàn thể Hội Thánh, Chúa Nhật sau Lễ Phục Sinh, ngoài danh hiệu Chúa Nhật áo trắng, sẽ còn được đặt tên là Chúa Nhật kính Lòng Chúa thương xót. Chúa Giêsu đã mạc khải cho Nữ Tu Faustina biết rằng lòng thương xót của Ngài luôn sẵn sàng tha thứ cho những tội nhân xấu xa nhất, ngay cả đối với người tuyệt vọng. Ngài mong muốn mọi người đi xưng tội và rước lễ để hoàn toàn được ơn tha thứ mọi tội lỗi và hình phạt trong ngày lễ Lòng Thương Xót Chúa. Chúa Giêsu đã tuôn đổ cả đại dương ân sủng trên những linh hồn đến với lòng thương xót của Ngài. Mọi tội lỗi đều được Thiên Chúa tha thứ, bởi “Tình thương mạnh hơn tội lỗi”.
 
8

Ngoài ra, cha còn gợi mở để cộng đoàn hiểu rõ hơn về những quyền năng của Thiên Chúa. Đồng thời cha còn kêu gọi mỗi người sống và loan truyền bằng cách chạnh lòng thương đến với những người đau khổ, ốm đau, bệnh tật, già yếu, đói nghèo. Thiên Chúa, Đấng Tình Yêu đã tạo dựng nên chúng ta, và Ngài đã ban cho chúng ta có một quả tim bằng thịt, chứ không phải bằng sỏi đá hay kim loại. Vì thế, chúng ta cần mở lòng quảng đại, tỏ lòng yêu thương để đỡ nâng với mọi người, đặc biệt với những ai đang cần đến lòng Chúa thương xót.
 
9

Ước mong rằng sau ngày lễ hôm nay, mỗi thành viên trong giáo họ, giáo xứ càng yêu thương, giúp đỡ nhau nhiều hơn và loan truyền tình yêu của Thiên Chúa. Cách đặc biệt chúng ta không chỉ biết xây dựng, vun đắp và làm triển nở Lòng Chúa thương xót nơi giáo họ, giáo xứ, nhưng còn đến nhiều nơi khác, nhất là những “vùng ngoại biên”, vì "con đường đến với tha nhân là con đường tất yếu để đến với Thiên Chúa". 
 
10

Tác giả: Vincent Nguyễn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm123
  • Hôm nay27,202
  • Tháng hiện tại463,703
  • Tổng lượt truy cập70,491,460
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây