Quý chức hạt Đại Đồng - Thức Hóa tĩnh tâm

Chủ nhật - 31/03/2019 20:53  1288

Quý viên chức Hội đồng Mục vụ Giáo xứ thuộc giáo hạt Đại Đồng – Thức Hoá tĩnh tâm vào lúc 08h30 thứ Năm, ngày 29 tháng 03 năm 2019, tại nhà thờ giáo xứ Sa Châu.

Theo chương trình đúng 8h30, cha Giuse Mai văn Châu mở đầu buổi tĩnh tâm bằng lời chào mừng quý chức. Sau đó, cha chia sẻ đề tài "Môi trường phục vụ của Hội đồng Mục vụ". Trong khi chia sẻ, cha nhấn mạnh phục vụ là cúi xuống, khiêm tốn chu toàn trách nhiệm. Khi làm việc trong Hội đồng Mục vụ, người khác thường gắn cho anh em cái mác: lãnh đạo có quyền hoặc ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng,... Khi cộng tác với các cha trong vai trò HĐMV, quý viên chức vẫn gặp khó khăn, chán nản, và đâu đó vẫn còn sự độc đoán... Trên tất cả, quý viên chức hãy để Chúa Thánh Thần hướng dẫn hầu cùng nhau phục vụ như Thầy Chí Thánh Giêsu phục vụ, qua sự hướng dẫn của Đức cha, cha xứ.

f

Sau phần chia sẻ là phần là phần quý cha trong giáo hạt giải đáp những thắc mắc mà quý chức HĐMV thường gặp phải trong lúc thi hành nhiệm vụ và cách giải quyết. Song song với chương trình, quý cha ngồi tòa để ban bí tích Hòa giải cho quý chức.

Tâm điểm của buổi tĩnh tâm là thánh lễ đồng tế được cử hành 10h. Quý cha và toàn thể cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho mọi giáo xứ. Cha Giuse Phạm Văn Hy chủ tế và mời gọi quý chức hãy noi gương phục vụ của Chúa Giêsu phục vụ.

s

r

r

f

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị viên chức đại diện dâng lên quý cha lời cảm ơn và những bông hoa tươi thắm thay lời tri ân cảm mến. Sau đó quý chức cùng ngồi lại trong bữa cơm tâm tình tại Trung tâm Mục vụ của giáo xứ.

h

Nguyện xin Chúa Giêsu ban cho từng quý chức luôn can đảm, vững tin đáp lại lời mời gọi của Chúa, trong công việc hàng ngày, để chu toàn ơn gọi và trách nhiệm Thiên Chúa trao phó, góp phần xây dựng Nước Chúa và đem lại hạnh phúc cho cộng đoàn.

Tác giả: Huy Hường

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,338,589
  • Tổng lượt truy cập71,368,916
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây