Quần Vinh: Thánh lễ tạ ơn mừng 5 năm linh mục

Thứ tư - 22/03/2017 15:19  10174
Vào hồi 9 giờ 30, ngày 20 tháng 3 năm 2017, tại nhà thờ Giáo xứ Quần Vinh, các linh mục khóa X của Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội thuộc Giáo phận Bùi Chu đã hiệp dâng thánh lễ Tạ Ơn Chúa nhân kỷ niệm 5 năm lãnh nhận thiên chức linh mục.
 

Hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn còn có sự hiện diện của cha xứ Phú An và cha xứ Thuận Thành và các đoàn hội cùng anh chị em giáo xứ Quần Vinh.
 
Đã hẳn tâm tình tạ ơn vốn có nơi con người và nơi các linh mục hàng ngày vẫn dâng lễ tạ ơn, song với dấu ấn kỷ niệm 5 năm đầu đời linh mục là dịp tạ ơn đặc biệt. Đối với đời sống hôn nhân, kỷ niệm 5 năm ngày cưới theo Phương Tây người ta gọi là “đám cưới gỗ”. Ý nghĩa biểu tượng của ngày này là các mối quan hệ của vợ chồng đã qua kiểm nghiệm sức mạnh chung sống nên người ta vẫn thường nói “nếu bạn vượt qua được 5 năm đầu trong hôn nhân bạn có thể tin tưởng mình sẽ bước đi hạnh phúc trên con đường đã chọn”. Lời tạ ơn Thiên Chúa của các linh mục Khóa X khi đã bước qua 5 năm đầu đời linh mục cũng là hiến lễ tạ ơn đặc biệt dâng lên Thiên Chúa vì bao ơn lành Ngài ban, và để xin Chúa chúc lành gìn giữ các các cha sống trọn vẹn những lời đã thề hứa trong ngày lãnh thiên chức linh mục, hầu có thể trở nên những người tôi tớ, biết trung thành phân phát các màu nhiệm cho dân Thiên Chúa.

Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Vĩnh, chánh xứ Đồng Quỹ chủ tế Thánh lễ mời gọi cộng đoàn hiệp lời tạ ơn vì hồng ân linh mục Chúa ban cho con người, tinh thần cám ơn các người đã vun trồng cho ơn gọi linh mục của các cha, và cầu nguyện cho Đức cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm, các ông bà cố cùng thân nhân.

 
00 00 ta on lm 2
 
00 00 ta on lm 1

Trong bài chia sẻ, cha Giuse Trần Duy Khấn, chánh xứ Thuận Thành đã nêu lên ý nghĩa của thiên chức linh mục: “được chọn trong số người phàm, và được đặt lên làm đại diện cho loài người, trong các mối tương quan với Thiên Chúa, để dâng lễ phẩm cũng như tế vật đền tội” (Dt 5,1). Qua đó, cha cũng nói lên những niềm vui cũng như những thách đố trong sứ vụ linh mục, đặc biệt là những thách đố trong thời đại ngày nay. Kết thúc bài chia sẻ, cha giảng lễ xin cộng đoàn tiếp tục cộng tác với quý cha bằng lời cầu nguyện, bằng sự chung tay giúp sức, để các ngài có thể chu toàn sứ vụ mà Thiên Chúa qua Giáo Hội đã ủy thác.

Hòa chung niềm vui của quý cha trong ngày kỷ niệm chịu chức, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ Quần Vinh đã có lời chúc mừng cùng với những bó hoa tươi thắm.
 
Sau thánh lễ, quý cha cùng lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ này qua những tấm hình lưu niệm, trước khi cùng chung chia niềm vui với cộng đoàn qua bữa cơm thân mật được tổ chức tại hội trường của giáo xứ.
 
Giuse Nguyễn Trung Kiên
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm216
  • Hôm nay80,067
  • Tháng hiện tại350,931
  • Tổng lượt truy cập71,717,277
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây