Giới cha mẹ hạt Kiên chính-Tứ trùng tĩnh tâm

Thứ năm - 23/03/2017 10:21  3682
Giới Gia trưởng và Hiền mẫu giáo hạt Kiên Chính và Tứ Trùng đã tổ chức buổi tĩnh tâm Mùa Chay tại giáo xứ Tứ Trùng vào lúc 08 giờ thứ Năm, ngày 23 tháng 03 năm 2017.

Quý cha trong Ban Mục vụ Hôn nhân Gia đình và đặc trách Gia trưởng Hiền mẫu giáo phận được mời chia sẻ và trả lời những thắc mắc trong buổi tĩnh tâm. Số anh chị em tham dự buổi tĩnh tâm lần này được khoảng trên 2500, dường như ai nấy đều cố gắng lắng đọng tâm hồn qua buổi tĩnh tâm với hy vọng nhận dồi dào những ân huệ thiêng liêng.

 
IMG 1299

Theo chương trình, từ 08 giờ đến 09 giờ 45 là phần giảng tĩnh tâm, xưng tội và trả lời những vấn nạn về gia đình. Trong phần giảng tĩnh tâm, cha Vinhsơn Nguyễn Trọng Tính chia sẻ với anh chị em về những cám dỗ trong đời sống gia đình. Đó là cám dỗ ham mê ăn uống, cám dỗ cố chấp, bảo thủ, không chịu tha thứ... Những cám dỗ ấy ngày ngày gặm nhấm sự ấm êm và bình an của gia đình. Cha Vinhsơn Nguyễn Bản Mạnh, đặc trách Mục vụ Hôn nhân Gia đình, đã chia sẻ tầm quan trọng của gia đình, những nguy cơ rình rập các gia đình... Sau đó, cha mời gọi các bậc gia trưởng và hiền mẫu hãy lưu tâm gìn giữ sự bền vững của gia đình mình bằng đời sống thuỷ chung, đạo hạnh, đặt Chúa ở giữa gia đình, phó thác gia đình mình cho Thánh Gia Thất giữ gìn.

Đỉnh cao của buổi tĩnh tâm là thánh lễ đồng tế được cử hành lúc 10 giờ 15. Đức Cha giáo phận chủ tế, 10 cha đồng tế, trên 2500 gia trưởng và hiền mẫu sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho hai hội được dồi dào ơn thánh Chúa, sống đúng tinh thần Mùa Chay là sám hối canh tân đời sống, mỗi người biết nỗ lực hết mình để xây dựng gia đình ấm êm, hạnh phúc, và sống đạo đức theo giáo huấn của Chúa.

 
00 00 tu trung 2
 
00 00 tu trung 1

Trong thánh lễ, Đức Cha đã đề cập đến những cám dỗ mà các tín hữu phải vượt qua: cám dỗ bởi ma quỷ, thế gian và xác thịt. Những cám dỗ này có thể làm tan vỡ gia đình, kéo người ta xa Chúa. Để chiến đấu và chiến thắng cám dỗ, các gia đình cần lưu tâm đến đời sống cầu nguyện, nỗ lực thực thi lời Chúa, ai nấy cần không ngừng chu toàn bổn phận trong gia đình. Cha mẹ phải yêu thương con cái mình, nuôi dưỡng và giáo dục về mọi mặt, đặc biệt là đời sống đức tin. Con cái phải vâng phục, yêu mến, kính trọng, và giúp đỡ cha mẹ. Trong một gia đình mà ai nấy đều biết chu toàn bổn phận, biết chăm lo cho nhau, mọi sự sẽ trở nên tốt đẹp, gia đình sẽ ấm êm và hạnh phúc.
 
18

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ 25. Trước khi kết thúc, một vị đại diện cho giới gia trưởng và hiền mẫu của hai giáo hạt dâng lên Đức Cha, quý cha và cộng đoàn tâm tình tri âm. Hai vị đại diện dâng hoa cho Đức Cha và quý cha để bày tỏ tấm lòng mến yêu chân thành.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập230
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm193
  • Hôm nay80,067
  • Tháng hiện tại346,414
  • Tổng lượt truy cập71,712,760
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây