Lễ Lá Giới trẻ giáo hạt Quần Phương

Thứ hai - 15/04/2019 00:33  2617

Hiệp thông cùng Giáo Hội toàn cầu sống Mùa Chay Thánh, hướng tới Đại Hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Hà Nội lần thứ XVII được tổ chức tại Giáo phận Bùi Chu năm 2019, Lễ Lá Giới Trẻ Giáo hạt Quần Phương 2019 được tổ chức tại Giáo xứ Nam Hoà với chủ đề: “HÃY VỀ VỚI THÂN NHÂN” (Mc 5,19).

9

Ngay từ sáng sớm, trên khắp các nẻo đường của Giáo hạt Quần Phương tràn ngập bầu không khí nhộn nhịp của các bạn trẻ từ các Giáo xứ trong Giáo hạt cùng quy tụ về Giáo xứ Nam Hoà thân yêu để dự Lễ Lá Giới Trẻ Giáo Hạt.

Đúng 7h30’ các bạn trẻ của các Giáo xứ đã có mặt đông đủ để khởi động cho chương trình của Đại hội. Các bạn Linh Hoạt Viên của các Giáo xứ: Nam Hoà, Hai Giáp, Phạm Pháo đã xoá tan đi sự ngại ngùng giữa các bạn trẻ tạo nên bầu không khí thân tình giữa những người trẻ.

1 2

Từ 8h00’- 9h30’ Cha giáo Giuse Nguyễn Văn Quang đã nói chuyện với các bạn trẻ về Ước mơ. Ngài khơi lên trong mỗi người trẻ khát khao xây dựng ước mơ và thực hiện cho đến cùng điều mình mong muốn. Cha giáo Giuse cũng đã giải đáp thắc mắc cho những người trẻ về những vấn đề thiết thực như: Người trẻ và việc sử dụng Internet, người trẻ và vấn đề hôn nhân đồng tính, hôn nhân khác đạo, việc phá thai…

4 1

Xen giữa bài thuyết trình và các thắc mắc của các bạn trẻ là các tiết mục văn nghệ đầy sáng tạo, tươi trẻ nhưng cũng không thiếu tính chất thánh thiêng đến từ các Giáo xứ trong Giáo hạt.

3 1

Đúng 9h30’ Quý cha và các bạn trẻ đại diện cho các Giáo xứ tập trung tại Trung tâm Mục vụ Giáo xứ Nam Hoà cử hành nghi thức kiệu lá và tiến ra Lễ đài để cử hành Thánh lễ. Cha quản hạt Quần Phương chủ tế, rất đông Quý Cha đồng tế, trên 2000 bạn trẻ từ khắp các Giáo xứ trong Giáo hạt cùng bà con giáo dân Giáo xứ Nam Hoà sốt sắng tham dự Thánh lễ.

8

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha giáo Giuse Nguyễn Văn Quang đã khơi gợi trong các bạn trẻ sự dấn thân quên mình, giúp đỡ người khác ngay cả khi chúng ta gặp đau khổ theo gương mẫu của Chúa Giêsu trên Thập Giá.

Trước khi kết lễ, một vị đại diện cho Giới trẻ Giáo hạt tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha, và toàn thể cộng đoàn.

Lễ Lá Giới trẻ Giáo hạt Quần Phương đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người tham dự, nhất là những người trẻ. Họ lại mong chờ một kỳ Đại hội tiếp theo để lại được gặp gỡ, giao lưu và không ngừng thăng tiến bản thân mình hơn nữa theo ý Chúa muốn. Hẹn gặp các bạn trẻ tại Lễ Quan thầy Giới trẻ Giáo hạt Quần Phương, Anrê Phú Yên, 2/9/2019 và tại Đại hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Hà Nội XVII vào tháng 11 tới tại Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai. 

Tác giả:  TT Giáo xứ Nam Hoà

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập290
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm273
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,113,342
  • Tổng lượt truy cập71,141,099
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây