Đại hội giới trẻ Giáo hạt Đại Đồng

Chủ nhật - 14/04/2019 22:11  2249

Chúa Nhật Lễ Lá (14/04/2019), cùng với Giáo Hội bước vào Tuần Thánh, hơn 1100 bạn giới trẻ của Giáo hạt Đại Đồng đã quy tụ tại Giáo xứ Trà Lũ để tham dự lễ quan thầy và Đại hội giới trẻ Giáo hạt. Đại hội giới trẻ năm nay của Giáo hạt lấy chủ đề: “HÃY VỀ VỚI THÂN NHÂN” (Mc 5,19), cũng là chủ đề Đại hội giới trẻ Giáo tỉnh miền Bắc lần thứ XVII mà Giáo phận Bùi Chu đăng cai tổ chức tại Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai vào tháng 11 tới đây.

s

Ngay từ đầu giờ sáng tại các ngả đường và quảng trường của Giáo xứ Trà Lũ, các bạn trẻ đã xuất hiện đông đảo. Tất cả đều phấn khởi, nhiệt huyết, vui mừng khi cùng về tham dự ngày lễ quan thầy và đại hội giới trẻ giáo hạt. Đến 07h30, dường như các bạn trẻ đã có mặt đông đủ cùng linh hoạt viên giáo xứ chủ nhà khởi động và biểu diễn một số tiết mục văn nghệ của các bạn trẻ đến từ các giáo xứ.

Lắng đọng trong chương trình gặp gỡ giới trẻ là hai bài thuyết trình chia sẻ của quý Cha trong giáo hạt. Bài chia sẻ thứ nhất do Cha Gioan Baotixita Vũ Quốc Đạt đã giúp cho các bạn trẻ hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa của chủ đề của đại hội “Hãy về nhà với thân nhân” (Mc 5,19). Và bài chia sẻ thứ hai do Cha Phaolô Đinh Minh Lượng giúp cho các bạn trẻ nhận ra những vấn đề trong đời sống Giáo hội và xã hội của giới trẻ ngày nay. Đặc biệt trong phần hỏi đáp, các bạn trẻ đã được Cha quản hạt Giuse Phạm Văn Hy trả lời cặn kẽ và thấu đáo. Trong khi đó, quý Cha trong giáo hạt ngồi tòa giải tội cho các bạn trẻ lãnh nhận bí tích hòa giải.

 

 s

Đúng 10h, quý Cha cùng toàn thể cộng đoàn và các bạn giới trẻ cử hành nghi thức làm phép lá, rước lá quanh khuôn viên thánh đường giáo xứ. Sau đó, thánh lễ được cử hành do Cha quản hạt Đại Đồng chủ tế, quý Cha giáo đại chủng viện, quý Cha trong giáo hạt đồng tế. Tham dự thánh lễ còn có quý tu sĩ nam nữ, bố mẹ giới trẻ, các bạn trẻ và rất đông thiếu nhi và giáo dân trong giáo xứ.

Sau bài thương khó rất dài, Cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ giảng lễ đã chia sẻ những tâm tình thật sâu sắc, ý nghĩa giúp các bạn trẻ thấm nhuần hơn về đời sống gia đình và đời sống đức tin. Trong gia đình, các bạn trẻ hãy sống sao cho phải đạo làm con, đừng để Cha mẹ phải lo lắng vì mình. Trong tình yêu, các bạn trẻ hãy lựa chọn sao cho đúng vì đó là đời sống hôn nhân của chính mình. Cha nhắc nhở các bạn trẻ hãy luôn sống như những người có đức tin và luôn có Chúa bên mình, đồng hành cùng gia đình mình.

Trước khi kết lễ, một vị đại diện cho giới trẻ giáo hạt dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn quý Cha, quý Thầy, quý Dì và toàn thể cộng đoàn. Một vị khác đại diện dâng hoa lên quý cha và cộng đoàn để bày tỏ lòng biết ơn chân thành. Tiếp đó Cha quản hạt đặc biệt gửi những lời nhắn nhủ quý báu, sâu sắc và thấm đượm tình cha con dành cho các bạn trẻ trước khi ra về, Cha kêu gọi các bạn giới trẻ “Hãy trở về nhà của mình, trở về với thân nhân để loan truyền tình thương của Thiên Chúa để xây dựng tình yêu thương hiệp nhất trong gia đình và làm chứng cho Chúa ngay trong gia đình của mình”.

Nguyện xin Thiên Chúa luôn che chở cho giới trẻ giáo hạt chúng con ngày một thăng tiến và vững mạnh trong đời sống đức tin giữa một thế giới đầy những khó khăn thách đố này.

Xin xem thêm ảnh: Tại đây

Tác giả: Bài viết: Đinh Tú - Ảnh: BTT hạt Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập265
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm234
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại608,540
  • Tổng lượt truy cập70,636,297
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây