Gx. Nam Hòa: Tổng kết năm học giáo lý

Thứ tư - 24/07/2019 21:37  1561
Sau 1 năm dạy và học giáo lý, trong bầu không khí hân hoan, tối Chúa Nhật ngày 21/7/2019, Xứ Đoàn Đaminh Savio giáo Xứ Nam Hoà đã tổ chức tổng kết năm học giáo lý 2018-2019 với nhiều thành quả đáng khích lệ.
 

“Bước Theo Giêsu” là chủ đề xuyên suốt trong năm vừa qua. Một năm cùng nhau cầu nguyện, học hỏi Lời Chúa, học giáo lý và sống đạo trong niềm vui của mọi người.

Buổi lễ có sự hiện diện của Cha xứ, Thầy xứ, quý Dì, quý chức Hội đồng giáo xứ, quý ông bà quản, các bậc phụ huynh, anh chị Giáo lý viên, huynh trưởng cùng 850 em học viên giáo lý từ lớp Đồng Cỏ Non đến lớp Sống Đạo C.

 

Mở đầu buổi lễ, ông Giuse Phạm Văn Hoàn - Phó Ban Nghiên Huấn giáo xứ, đã thay mặt hơn 60 anh chị Giáo lý viên nhìn lại việc dạy và học giáo lý trong năm vừa qua, đồng thời, nói lời cảm ơn Cha xứ, Thầy xứ, quý Dì, quý chức, quý phụ huynh đã giúp đỡ để Ban giáo lý chu toàn bổn phận của mình.
 

Qua đó,mọi người thấy được tình hình của các lớp giáo lý trong giáo xứ khá ổn định về mọi mặt, các học viên đã có nhiều cố gắng vươn lên. Cụ thể là các em ở các khối, các lớp đi học khá đầy đủ và có nhiều thành tích tốt trong học tập giáo lý. Và cũng trong năm nay, toàn xứ có 73 em được Xưng tội Rước lễ lần đầu, 178 em được lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức và 100 em được Rước Lễ Bao Đồng.
 

Để khích lệ và động viên các em thiếu nhi có kết quả học tập nổi bật trong năm qua, Ban giáo lý đã phát phần thưởng và trao giấy khen cho các em. Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng mang lại niềm vui như một lời khích lệ cho các em tiếp tục cố gắng học hỏi giáo lý. Xen kẽ vào đó là những tiết mục văn nghệ được chuẩn bị chu đáo của anh chị Giáo lý viên cũng như của các em học viên
 

Sau đó, Cha xứ Vinhsơn cũng có những lời giáo huấn đầy yêu thương dành cho thiếu nhi với mong muốn các em sẽ ngày một ngoan hơn và thăng tiến hơn trong đời sống đức tin cũng như đời sống nhân bản. Cha cũng gửi lời cám ơn đặc biệt đến các Giáo lý viên, những người đã âm thầm hy sinh trong công cuộc vun trồng cho cây đức tin của giáo xứ ngày thêm lớn mạnh.
 

Trước khi kết thúc buổi lễ, để tỏ lòng biết ơn trước những hy sinh cao quý mà quý Cha, quý Thầy, quý Dì, quý ông bà quản và quý anh chị Giáo lý viên đã dành cho thiếu nhi, một em đại diện đã có đôi lời cảm ơn gửi đến mọi người.

Xin tạ ơn Chúa và cảm ơn Mẹ Maria về những điều tốt đẹp trong năm học giáo lý vừa qua. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn đồng hành và biến đổi từng thiếu nhi để các em hăng say học hỏi và sống Lời Chúa. Ước chi các em ngày một trở nên giống Chúa Giêsu, luôn đơn sơ, hiền lành, khiêm nhường và có một trái tim đầy tình yêu thương.

>>>> Xem thêm ảnh tại đây

Tác giả: BTT Giáo Xứ Nam Hòa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay64,474
  • Tháng hiện tại124,482
  • Tổng lượt truy cập71,490,828
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây