Giáo xứ Phú Thọ bước vào Tam Nhật Thánh

Thứ sáu - 30/03/2018 11:45  2922
Cùng với toàn thể Giáo Hội, giáo xứ Phú Thọ đã khai mạc Tam Nhật Vượt Qua là đỉnh cao của năm Phụng vụ bằng cuộc rước chiên sát tế và Thánh Lễ Tiệc Ly vào lúc 17 giờ thứ Năm Tuần Thánh, ngày 29/03/2018.
 
IMG 0568

Đoàn rước bắt đầu từ cuối nhà thờ đi theo khu vực khuôn viên thánh đường với sự tham gia của các đoàn hội trong giáo xứ và đoàn chiên 8 con sẽ được sát tế trong Thánh lễ hôm nay. Đặc biệt, đối với Cha chánh xứ Giuse Đỗ Hữu Trọng thì đây là lần đầu tiên ngài chủ sự cuộc rước chiên và Thánh Lễ Tiệc Ly tại giáo xứ Phú Thọ mà Ngài nhận nhiệm sở từ tháng 10/2017.
 
IMG 0584
IMG 0589

Thánh lễ được cử hành long trọng trong bầu không khí sốt sắng của giáo dân quy tụ về trong cùng một niềm tin, một tình yêu, một lòng tri ân như các Tông Đồ nơi bàn Tiệc Ly xưa. Cha Giuse tóm lược về ý nghĩa của thánh lễ chiều hôm nay để tưởng niệm biến cố Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể, chức linh mục và lệnh truyền phải yêu thương nhau. Nếu mỗi thánh lễ là hiện tại hoá hy tế Thánh Giá Chúa Giêsu dâng trên đồi Can-vê, thì thánh lễ chiều nay là một tưởng niệm cao độ.
 
IMG 0627
 
Nghi thức chính yếu trong thánh lễ hôm nay là vị Chủ tế tái hiện một cách đầy xúc động việc Chúa Giêsu quỳ gối xuống rửa chân cho các tông đồ. Đây là cách thế tuyệt hảo để bày tỏ tình yêu khiêm nhường phục vụ của Chúa Giêsu dành cho tất cả nhân loại, như lời Người đã cắt nghĩa: “Các con có hiểu việc Thầy làm cho các con không? Thầy là Chúa, là Thầy mà còn rửa chân cho các con, thì các con cũng phải rửa chân cho nhau. Thầy đã nêu gương cho các con, để các con cũng làm như Thầy đã làm cho các con” (Ga 1,12-15).

 
IMG 0643
IMG 0652

Tham dự Thánh lễ hôm nay, mỗi người tín hữu được mời gọi hãy mặc lấy tâm tình của Chúa Giêsu là khiêm nhường, yêu thương và phục vụ mọi người. Hơn nữa, để biểu lộ lòng biết ơn sâu xa đối với Chúa Giêsu, vì quà tặng cao quý là Mình và Máu Người, mỗi người cũng hãy đến thờ lạy Chúa trong Bí Tích Thánh Thể. Vì thế, thánh lễ được khép lại với nghi thức rước Mình Thánh Chúa về Nhà Tạm, mở ra cho giáo dân những giờ canh thức với Chúa Giêsu, để suy ngẫm về tình yêu thương vô ngần của Thiên Chúa, chuẩn bị tâm hồn sẵn sàng để cùng với Chúa Giêsu bước vào cuộc Khổ nạn và Vượt qua.
 
IMG 0638

Tác giả: Đinh Tú; Ảnh: Nhất Thu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập386
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm340
  • Hôm nay67,488
  • Tháng hiện tại1,009,705
  • Tổng lượt truy cập71,037,462
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây