Đức cha Tôma chủ sự buổi suy tôn Thánh Giá

Chủ nhật - 01/04/2018 15:17  2942
Vào lúc 15 giờ 30 phút chiều thứ Sáu Thánh, ngày 30/03/2018, Đức Cha Tô ma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Bùi Chu đã chủ sự nghi thức suy tôn Thánh Giá tại nhà thờ chính tòa Bùi Chu trước sự hiện diện của Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang, cha phó xứ Chính tòa Giuse Phạm Văn Đình, Cha chánh văn phòng Vinhsơn Đỗ Huy Hoàng, Cha quản lý Giuse Trần Hưng Đạo, Cha giám đốc Cô nhi viện Giuse Phạm Ngọc Oanh, cùng với sự tham dự của đông đảo quý tu sĩ nam nữ và giáo dân.
 
00 00 BuiChu 3a
 
Khác với thánh lễ mọi ngày, Đức Cha chủ sự tiến đến quỳ gối thinh lặng và cầu nguyện giữa gian cung thánh trước bàn thờ không trải khăn và không được trang trí bằng hoa nến.
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha Tôma đã phác họa lại và giúp cho cộng đoàn hiện diện hiểu sâu sắc hơn về cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu: "Hôm nay chúng ta đã tưởng niệm lại cuộc thương khó của Chúa Kitô, bề ngoài như một màn đau thương tang tóc đang bao trùm cả nhân loại chúng ta. Nhưng đằng sau màn đau thương đó nếu chúng ta suy ngẫm chúng ta sẽ thấy đó là một tình thương vô bờ mà Thiên Chúa đã trao ban cho nhân loại. Vì yêu Thiên Chúa đã ban chính Con Một xuống thế gian, nhưng chính nhân loại đã kết án, đóng đinh và giết chết Ngài. Ngài đã hy sinh thân mình để trở nên của ăn - của uống nuôi sống linh hồn chúng ta...". Kết thúc bài giảng Đức Cha cũng mời gọi quý cộng đoàn hãy biết khám phá ra tình thương của Thiên Chúa qua cuộc khổ nạn của Con Một Ngài để mỗi người biết can đảm bước đi trên chính còn đường mà Đức Kitô đã chọn.

 
00 00 BuiChu 3
 
00 00 BuiChu 2
 
Nghi thức được chuyển sang phần suy tôn Thánh Giá với lời hiệu triệu của vị linh mục khi xướng vang: "Đây là Cây Thánh Giá, nơi treo Đấng cứu độ trần gian". Đức Cha, quý cha và cộng đoàn lần lượt hôn Thánh Giá Chúa tỏ lòng tôn kính Đấng đã chịu khổ hình và chịu chết nhục nhã trên cây gỗ vốn là thứ hình phạt vốn bị con người thời đó khinh dể, để đem lại ơn cứu độ cho muôn người.

 
00 00 BuiChu 3b
 
00 00 BuiChu 1

Nghi thức suy tôn Thánh giá kết thúc, cộng đoàn giáo xứ Bùi Chu còn tiếp tục tham dự 14 chặng đàng Thánh Giá ngoài trời kèm theo các đoạn suy niệm, trước khi cử hành nghi thức không thể thiếu trong buổi tối thứ Sáu Thánh, đó là ngắm đứng, tháo đanh và táng xác Chúa Giêsu vốn ăn sâu vào đời sống đạo bình dân của mỗi tín hữu trong toàn Giáo phận Bùi Chu.
 
Thế Thông - ảnh Lộ Vân
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay21,000
  • Tháng hiện tại848,777
  • Tổng lượt truy cập69,908,651
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây