Liễu đề: Mừng lễ Lòng thương xót cấp giáo phận

Chủ nhật - 08/04/2018 06:11  4980
Sáng Chúa Nhật, ngày 08 tháng 4 năm 2018, cộng đoàn lòng thương xót giáo phận Bùi Chu đã tổ chức hành hương và mừng lễ kính Lòng thương xót Chúa tại giáo xứ Đền thánh Lòng thương xót Liễu Đề.
 
00 00 Lieu de 3
 
 
Đối với cộng đoàn giáo xứ Đền thánh Liễu Đề, niềm vui của Chúa Nhật thứ hai Phục Sinh còn được nhân lên, khi được thay mặt Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể và mừng kính quan thầy. Trong suốt tuần qua, được sự quan tâm của cha chánh xứ Đaminh Mai Văn Đảm - Tổng linh hướng, đặc trách Cộng đoàn Lòng thương xót giáo phận Bùi Chu, anh chị em giáo dân đã được hiệp nhất trong các giờ chầu Thánh Thể và giao hòa, chữa lành những vết thương trong tâm hồn để chuẩn bị mừng lễ. 
 
Ngay từ sáng sớm các Cộng đoàn lòng thương xót từ các giáo xứ, giáo hạt đã tập trung về Đền thánh lòng thương xót để tham dự các giờ chầu. Trong phần gặp gỡ cha Đaminh Tổng linh hướng đã chia sẻ và hướng dẫn một số điểm chính yếu để Cộng đoàn lòng thương xót trong toàn giáo phận thực hiện: đó là việc ban hành cuốn sách "Thông điệp và sùng kính Lòng thương xót Chúa" đã được Đức Cha giáo phận phê chuẩn và được thống nhất sử dụng trong các giờ kinh nguyện của Cộng đoàn lòng thương xót toàn giáo phận.
 
Đúng 9 giờ 30' đoàn lễ nghi từ Trung tâm mục vụ giáo xứ tiến ra khu vực lễ đài, tham dự đoàn rước có các ban ngành đoàn hội như: hội trống, hội kèn và quý chức các Cộng đoàn Lòng thương xót Chúa thuộc các giáo hạt, giáo xứ.

 
00 00 Lieu de 2
 
00 00 Lieu de 2a
 
00 00 Lieu de 2b
 
Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ sự thánh lễ, có gần 50 cha đồng tế và khoảng 10 ngàn anh chị em Cộng đoàn Lòng thương xót trong toàn giáo phận về tham dự thánh lễ. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha Tôma đã giúp cộng đoàn cảm nhận niềm vui vì Chúa đã sống lại của các tông đồ, để rồi chính mỗi người cũng cảm nhận thấy niềm vui Phục sinh lại nơi chính mỗi tâm hồn mình.
 
Thiên Chúa là nguồn tình yêu tuôn đổ trong tâm hồn chúng ta, mỗi người hãy biết cảm nghiệm, ngụp lặn trong tình yêu của Thiên Chúa. Chúng ta hãy sống tâm tình từ bi, nhân hậu của Chúa. Chúa muốn mọi người biết xót thương người khác bằng các công việc nhỏ bé trong các công việc phục vụ, hy sinh và tha thứ cho anh chị em mình. Đặc biệt anh chị em cộng đoàn Lòng thương xót biết đón nhận và diễn tả lòng thương xót Chúa, mỗi người sẽ trở thành chứng nhân của lòng xót thương để ban phát cho tất cả mọi người.
 
Kết thúc thánh lễ một vị đại diện nói lên tâm tình cảm tạ và tri ân Đức Cha, Cha đặc trách, quý cha, các ban ngành đoàn hội và quý cộng đoàn đã về tham dự thánh lễ hành hương và mừng lễ kính Lòng thương xót Chúa một cách sốt sắng; một vị dâng lên Đức Cha bó hoa tươi thắm của những tấm lòng con thảo đối với vị Cha chung của Giáo phận.

 
00 00 Lieu de 4a
00 00 Lieu de 4
 
Suối nguồn ân sủng của lòng thương xót Chúa sẽ không ngừng chảy để nhân loại kín múc, biết bao những tâm hồn lầm lạc đã trở về, những vết thương đã khiến nhiều người trở lên biến dạng và dị tật nhưng đều được chữa lành bằng thứ dầu của Lòng thương xót. Quả thật, Lòng thương xót của Thiên Chúa thật rộng lớn và bao la, tất cả đều quy hướng về con người; xin cho mỗi người chúng con luôn biết chạy đến và cậy dựa vào lòng thương xót Chúa để Ngài chữa lành những vết thương do tội lỗi trong hy vọng được thông phần mừng lễ Phục Sinh nơi Thiên quốc.
 
Thế Thông - ảnh Hữu Tuyền
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay26,535
  • Tháng hiện tại463,036
  • Tổng lượt truy cập70,490,793
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây