Báo Đáp, dấu ấn từ Đại hội Giới trẻ

Thứ tư - 28/03/2018 11:42  2630
Giáo xứ Đền Thánh Thánh Thể Báo Đáp long trọng bước vào Tuần Thánh kỷ niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu với Thánh lễ và nghi thức làm phép lá vào Chúa Nhật ngày 25/03/2018.

Trong dịp này, các bạn trẻ đến từ 11 giáo xứ trong giáo hạt hân hoan quy tụ dịp Đại hội Giới trẻ cấp Giáo hạt.

 
13

Từ 07g sáng, các bạn trẻ tiến về Đền Thánh và được Cha Quản hạt Gioakim Nguyễn Văn Tường cùng các bạn chủ nhà Báo Đáp tiếp đón với các màn vũ điệu khởi động của các bạn linh hoạt viên Dương A sau đó là những giây phút giao lưu chia sẻ do Cha phó xứ Đền Thánh Giuse Trần Tiểu Bôi hướng dẫn.
 
2

Trong giờ chia sẻ này, Cha Giuse và các bạn trẻ tìm hiểu về các vấn nạn thường gặp mà người trẻ thời nay đang phải đương đầu, nổi lên là những mặt trái do mạng xã hội mang lại như: trào lưu sống ảo, thái độ sống vô cảm, sống trong hưởng thụ với những khoái cảm từ những cám dỗ do phim ảnh xấu mang đến.
 
1

Nhiều câu hỏi các bạn trẻ đưa ra nhằm giải quyết các vấn nạn trên đã được Cha Giuse giải đáp với những lời khuyên hữu ích giúp các bạn vượt qua cám dỗ: Sống trong sự thật, tôn trọng sự thật, quan tâm đến người khác bằng những việc làm thiết thực và “đừng để những “nút like” của mạng xã hội đánh lừa ảo giác của bạn” là lời khuyên mà Cha Giuse gửi đến người trẻ trong Giáo hạt.
 
7
10

Sau giờ gặp gỡ giao lưu, các bạn trẻ cùng cộng đoàn tham dự nghi thức làm phép và rước Lá trọng thể từ Trung tâm mục vụ tiến ra Thánh đường Giáo xứ cử hành Thánh lễ vào lúc 09g30 cùng ngày.
 
4
12

Thánh lễ diễn ra sốt sắng do Cha quản hạt Gioakim chủ sự, quý Cha trong Giáo hạt và đông đảo cộng đoàn Đền Thánh tham dự. Ca đoàn Thánh Tâm Báo Đáp phục vụ Thánh lễ, Cha đặc trách Giới trẻ Giáo hạt Phêrô Lương Đức Thiệu - Chánh xứ Phong Lộc chia sẻ lời Chúa.
 
14

Thánh lễ kết thúc, anh Trưởng ban Giới trẻ Giáo hạt Đaminh Nguyễn Mạnh Hùng dâng lời tri ân quý Cha, cảm ơn quý chức, quý cộng đoàn và đông đảo bạn trẻ đến tham dự Đại hội, qua đó hy vọng các bạn trẻ đã kín múc được nhiều thành quả từ Thánh lễ và những giây phút giao lưu chia sẻ giữa các bạn trẻ trong Giáo hạt. Sau cùng, vị đại diện cầu chúc cộng đoàn có những ngày Tuần Thánh sinh nhiều ơn ích thiêng liêng.
 
15

Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập288
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay66,056
  • Tháng hiện tại652,938
  • Tổng lượt truy cập70,680,695
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây