ĐHGT. Hạt Lạc Đạo

Thứ hai - 26/03/2018 00:24  1402
”Hỡi Maria đừng sợ, vì Bà đẹp lòng Thiên Chúa” (Lc 1,30) - Đó là chủ đề sứ điệp ngày quốc tế giới trẻ 2018 của Đức Thánh Cha Phanxicô.
 

Hòa chung với các bạn trẻ trên toàn thế giới trong ngày Lễ Lá - khởi đầu Tuần Thánh, đồng thời đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô, quý cha và các bạn giới trẻ của 18 giáo xứ trong giáo hạt Lạc Đạo đã quy tụ về giáo xứ Lạc Đạo để tham dự Đại hội Giới trẻ giáo hạt.
 

Đến với Đại Hội, các bạn trẻ được gặp gỡ, trao đổi, lãnh nhận bí tích Hòa giải và nghe cha Giuse Trần Văn Thiết đặc trách Giới trẻ giáo hạt hướng dẫn và học hỏi về Sứ điệp ngày Quốc tế Giới trẻ 2018 của Đức Thánh Cha.
 

Cao điểm của Đại hội là Thánh Lễ Lá khai mạc Tuần Thánh và cầu nguyện cho các bạn trẻ, các ân thân nhân của các bạn trẻ luôn biết can đảm và mạnh mẽ vượt qua những khó khăn và lo sợ của cuộc sống mỗi ngày nhờ sức mạnh khín múc từ cuộc Thương Khó và sự Phục Sinh của Đức Kitô.
 

Trong thánh lễ, Cha GB. Vũ Văn Vĩnh, chánh xứ Đồng Quỹ cho các bạn trẻ thấy rõ việc trở mặt của dân chúng trong những ngày cuối đời và cuộc thương khó của Đức Kitô để mời gọi các bạn trẻ mạnh dạn lên một chương trình sống cho chính mình để cuộc sống thật ý nghĩa cho giáo hội và xã hội.
 

Cuộc gặp gỡ và trao đổi ý nghĩa hơn cuộc gặp gỡ giữa các bạn trẻ trong dịp Đại Hội này là cuộc gặp gỡ và trao đổi với chính Đức Kitô để các bạn đủ sức mạnh và sự khôn ngoan cần thiết để phân định ơn gọi cho chính các bạn.
 

Trước khi kết thúc Đại hội, cha quản hạt Đaminh Phạm Văn Dược đã hướng các bạn trẻ tới cuộc gặp gỡ của các bạn trẻ của 10 giáo phận trong giáo tỉnh Hà Nội vào năm 2019 tại giáo phận Bùi Chu.

Tác giả: TT Hạt Lạc Đạo

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay68,159
  • Tháng hiện tại1,160,716
  • Tổng lượt truy cập71,188,473
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây