Cổ Ra khánh thành nhà thờ & cung hiến bàn thờ

Thứ hai - 23/12/2019 20:49  3679
Giáo xứ Cổ Ra đã long trọng khánh thành nhà thờ mới và cung hiến bàn thờ lúc 09 giờ 30' thứ Hai, ngày 23/12/2019. Thật khó có thể diễn tả hết niềm vui của anh chị em giáo dân nơi đây vì trải qua gần 10 năm thi công, nay công trình đã được hoàn thành như ước nguyện, có rất đông quý vị ân thân nhân và quý khách cùng về tham dự.
 
fly cam co ra 3

Đức cha chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành, làm phép nhà thờ, chủ tế thánh lễ và giảng lễ; quý cha quản hạt và gần 70 cha trong ngoài giáo phận đồng tế; rất đông anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ sau những năm dài cố gắng góp công, góp của để giáo xứ có được ngôi thánh đường đẹp đẽ xứng đáng làm nơi Chúa ngự.

Trong phần mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi mọi người tạ ơn Chúa vì biết bao nhiêu ơn lành Chúa ban cho giáo xứ suốt gần 300 năm kể từ khi được thành lập; đặc biệt nhờ sự quan phòng của Thiên Chúa, giáo xứ có được ngôi thánh đường nguy nga, kiên cố sau gần 10 thi công. Đức cha cũng nhắc nhở cộng đoàn cầu nguyện cho các bậc tổ tiên, những ân nhân đã đóng góp mọi thứ để giáo xứ có được cơ sở vật chất lẫn đời sống đức tin như ngày nay...

 
img 0004

Trong bài giảng, Đức cha nói về ý nghĩa của đền thờ. Đền thờ là nơi các tín hữu gặp gỡ nhau để thờ phượng Chúa, nâng đỡ nhau trong đời sống đức tin cũng như trong đời sống hằng ngày. Đền thờ còn là nơi chính yếu để Thiên Chúa thông ban ân sủng cho nhân loại qua các bí tích. Đền thờ là nơi Thiên Chúa hiện diện giữa dân của Người để liên kết cá nhân riêng với cộng đoàn.

Đức cha cũng giúp cho mỗi người hiểu được ý nghĩa của việc cung hiến bàn thờ, bàn thờ chính là nơi chúng ta dự tiệc của Thiên Chúa và chia sẻ với nhau tình thương của Ngài. Bàn thờ là trung tâm của các nhà thờ, nơi mọi người kết hợp với nhau để dâng lễ tế lên Thiên Chúa, là nơi Thiên Chúa thể hiện tình yêu thương nhân loại.

Qua việc triển khai ý nghĩa của nhà thờ, bàn thờ, Đức cha nhấn mạnh tới đền việc xây dựng đền thờ thiêng liêng là mỗi tâm hồn cần được giữ gìn để xứng đáng là nơi Chúa ngự. Đức cha mời gọi mọi người làm bác ái một cách thiết thực để giúp đỡ những số phận khó khăn để có nhiều người đón mùa Giáng Sinh vui tươi, an bình.

Sau bài giảng là nghi thức cung hiến bàn thờ. Các nghi thức thiêng liêng của việc cung hiến đã giúp mỗi anh chị em tham dự thánh lễ sốt mến bước vào phần phụng vụ Thánh Thể, hiệp thông trong hy tế tình yêu của Thiên Chúa thể hiện nơi bàn thờ được cung hiến.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức cha, quý cha, quý vị ân thân nhân và quý cộng đoàn. Một vị khác dâng lên Đức cha và quý cha bó hoa tươi thắm biểu trưng cho lòng biết ơn chân thành của những người con thảo. Sau thánh lễ, mọi người ở lại chung vui tiệc mừng với giáo xứ tại khuân viên thánh đường.

Nhà thờ Cổ Ra được xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại kết hợp phong cách cổ kính. Khi được chiêm ngắm ngôi nhà thờ mới, quý khách trầm trồ khen ngợi sự đẹp đẽ, uy nghi của thánh đường. Thánh đường dài là 66 m, rộng 17 m, hai tháp chuông một tháp cao 50 m và một tháp cao 27m. Thánh đường hơn 30 tỷ đồng trong khi khởi công, giáo xứ mới chỉ có hơn 400 triệu (1/63 tổng dự toán). Giáo xứ Cổ Ra đã thực hiện một công việc mà người đời gọi là "Uống thuôc liều" nhưng nhờ có bàn tay quan phòng của Thiên Chúa, những viên thuốc liều đó đã biến thành những tảng đá góc tường và xây dựng nên ngôi thánh đường uy nghi lộng lẫy - một kỳ công Thiên Chúa đã tạo dựng qua sự nỗ lực của cha chánh xứ Giuse Phạm Ngọc Oanh và anh chị em giáo dân nơi đây.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Ngọc Đức, Trọng Nhân 

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm167
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại864,577
  • Tổng lượt truy cập69,924,451
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây