Liên Thủy: 44 thiếu nhi chịu phép Thêm Sức

Chủ nhật - 27/09/2015 23:32  1963
Chúa Nhật, ngày 27/09/2015, giáo xứ Liên Thủy và Liên Thượng thuộc giáo hạt Bùi Chu hân hoan chào đón Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Giám mục Giáo phận Bùi Chu - đến thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức (BTTS ) cho 44 em thiếu nhi trong hai giáo xứ.

Vào lúc 16g15, cộng đoàn và các em thiếu nhi đã có mặt, xếp hàng chỉnh tề đón Đức Cha. Đúng 16g30, Đức Cha Tôma đã hiện diện tại giáo xứ Liên Thủy trong sự đón tiếp nồng hậu của quý Cha và các anh chị em giáo dân.

 





 
Thánh lễ được cử hành vào lúc 16g45. Đức Cha Tôma chủ tế, Cha Giuse Trần Quốc Tuyến - quản hạt Bùi Chu, Cha Đaminh Ngô Văn Viễn- chánh xứ Liên Thủy, Cha phó Giuse Phan Trung Triệu đồng tế, Thầy Phó tế giúp lễ và đông đảo giáo dân sốt sắng tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho 44 em thiếu nhi sắp lãnh nhận BTTS.


Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha chia sẻ rằng: "Trước đây khi chịu phép rửa tội lúc còn nhỏ, chúng ta được tái sinh bởi nước và Thánh Thần để trở nên con cái Chúa, trở nên chi thể của Giáo hội. Tuy nhiên, Giáo hội cho chúng ta phải tới tuổi khôn, tức là lớn khôn về thể xác và lớn khôn trong đời sống thiêng liêng trong việc hiểu biết giáo lí, hiểu biết các mầu nhiệm trong đạo và có đủ điều kiện để lãnh nhận BTTS và qua đó được Chúa Thánh Thần biến đổi trở nên những người chiến sĩ của Chúa, trở nên những người biết làm chứng rao giảng về Chúa, trở nên những người biết can đảm bảo vệ đức tin của Hội Thánh’’.
 

Sau đó, Đức Cha nói với các em lãnh nhận bí tích Thêm sức: ‘‘Nhờ hồng ân Chúa Thánh Thần được ban cho các con ngày hôm nay, các con sẽ trở nên vững mạnh trên hành trình đức tin để chúng con biết can đảm thực hành Lời Chúa cũng như biết làm chứng cho Chúa Kitô trong chính cuộc sống cũng như môi trường của mỗi người chúng con. Nhờ sự trưởng thành qua ơn BTTS lãnh nhận hôm nay, các con cũng sẽ góp phần cùng với cha mẹ, cùng với mọi người để xây dựng xã hội và Giáo hội chúng ta theo đúng tinh thần tin mừng của Chúa và tích cực nhiệm vụ truyền bá đức tin cho mọi người, đặc biệt những anh chị em lương dân, những anh chị em tôn giáo bạn cùng chung sống xóm làng với chúng con. Lát nữa đây khi Cha đặt tay, xức dầu thánh và ghi dấu thánh giá trên trán các con là để các con lãnh nhận ấn tín nơi Chúa Thánh Thần. Đó là dấu ấn của sự chiến thắng, vì Chúa Thánh Thần là Đấng đã làm cho Đức Kitô chiến thắng sự chết, Ngài cũng làm cho các con chiến thắng cám dỗ, những tấn công của ma quỷ, rồi vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống đức tin cũng như trong nhiệm vụ làm chứng rao giảng về Chúa và dấu thánh giá đó chắc là dấu ấn của sự đau khổ, vì rồi chúng con sẽ phải chịu những vất vả đau khổ khi phải làm chứng cho Chúa Kitô. Nhưng cuối cùng chúng con tin chắc rằng Chúa Thánh Thần là Đấng sẽ dẫn đưa chúng con đạt tới sự chiến thắng toàn vẹn như chính Ngài đã làm cho Đức Kitô Phục sinh từ cõi chết. Chúa Thánh Thần cũng là Đấng Ban Sự Sống cho chúng con, chính Ngài sẽ ban cho chúng con ơn Thánh và sức mạnh siêu nhiên để rồi chúng con sẽ trở nên những chiến sĩ đức tin thật can trường, biết bênh vực bảo vệ đức tin của Hội thánh đặc biệt trong xã hội ngày nay người ta dễ chối bỏ Chúa, chối bỏ Giáo hội. Chúa Thánh Thần cũng đổi mới đia cầu này, chính Ngài sẽ thánh hóa chúng con để mỗi ngày chúng con được trở nên giống Chúa Kitô nhiều hơn’’.
 

Tiếp đến là nghi thức đặt tay và xức dầu thánh - phần chính yếu của BTTS, Đức Giám mục đặt tay trên các em, xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Người kiện toàn các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức; đồng thời ghi ấn tín Chúa Thánh Thần lên các em, một dấu ấn thiêng liêng không bao giờ phai nhòa trong tâm hồn các em. Cha mẹ đỡ dầu cũng tiến lên và đặt tay phải của mình lên vai phải của các em khi Đức cha xức dầu để nói lên trách nhiệm và bổn phận hướng dẫn các em tiến triển về đời sống đức tin trước mặt cộng đoàn.
 



Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Giuse Phạm Văn Thiên - trưởng ban tuyên huấn cũng là trùm chánh giáo xứ Liên Thủy lên có đôi lời cảm ơn Đức Cha, quý Cha, quý Thầy, Qúy Dòng, cùng cộng đoàn đã về hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn hồng ân Thiên Chúa và cầu nguyện cho 44 em Thiếu nhi nhân Bí tích Thêm sức hôm nay. Sau đó, Cha Chánh xứ, Cha Phó xứ, quý thầy, cùng bà con giáo dân kính dâng lên Đức Cha bó hoa tươi thắm và bức ảnh 5 vị Thánh Tử đạo quê hương trong tâm tình yêu mến, kính trọng của đoàn con thảo Liên Thủy, Liên Thượng đối với người Cha giáo phận.
 





Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g00 cùng với những tấm hình kỷ niệm cùng người cha chung Giáo phận. Mỗi gia đình như muốn giữ mãi tình yêu qua nụ cười nhân hậu của Người, làm hành trang cho đoàn con hai giáo xứ Liên Thủy và giáo xứ Liên Thượng vững bước trên con đường sống Đức Tin và bác ái yêu thương đặc biệt trong năm Tân Phúc âm hóa đời sống giáo xứ và các cộng đoàn sống đời thánh hiến.
 

Lạy Chúa, chúng con cám ơn Chúa về hồng ân Thánh Thần Chúa đã ban cho con em chúng con, xin Chúa ban ơn trợ giúp để chúng con luôn sống trong sự hướng dẫn của Thánh Thần trong đời sống chứng nhân hiệp nhất và yêu thương. 

Tác giả: Maria Phạm Kim Hảo - ảnh: Giuse Đinh Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay35,412
  • Tháng hiện tại35,412
  • Tổng lượt truy cập71,401,758
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây