Hội HSSV Tích Tín: Gặp mặt đầu xuân

Thứ hai - 15/02/2016 05:41  1206
Hằng năm, cứ mỗi độ Tết đến xuân về, người người nhà nhà, con cháu từ khắp nơi trên nẻo đường cùng nhau trở về đất mẹ để đón cái tết cổ truyền dân tộc. Và phần lớn trong số đó là các bạn học sinh, sinh viên đi học xa nhà, dịp Tết mới là dịp trở về quây quần bên gia đình.
 

Cũng trong tâm tình đó, tối Thứ Bảy ngày mồng 6 Tết Bính Thân, hội Học sinh-Sinh viên (HSSV) cùng với hội Giới trẻ giáo xứ Tích Tín đã quy tụ về thánh đường giáo xứ Tích Tín để tham dự buổi gặp mặt đầu xuân và thánh lễ mừng kính thánh Tôma Aquinô-bổn mạng của hội HSSV giáo xứ.

18g các bạn giới trẻ và HSSV đã qui tụ đông đủ trong thánh đường giáo xứ. Các tiết mục khởi động sôi nổi, đã làm bầu khí ngày xuân thêm vui hơn; sau đó là một trò chơi rất hấp dẫn“đừng để tiền rơi” đã giúp cho người chơi cũng như người xem mở mang được nhiều hơn về kiến thức Kinh Thánh và Giáo hội.

19g Thánh lễ mừng kính thánh bổn mạng của hội HSSV được cử hành với sự hiện diện của Cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Bá và Cha Giuse Phạm Văn Bảo. trong bài giảng, Cha Giuse Phạm Văn Bảo đã giúp các bạn giới trẻ cũng như HSSV nhận ra những cám dỗ của ma quỉ trong những sinh hoạt hàng ngày và mời gọi các bạn trẻ nhìn vào Đức Giêsu để có phương thế chiến thắng cám dỗ của ma quỷ.

 

Sau bài giảng, ban đại diện nhiệm kỳ cũ cảm ơn và ban đại diện nhiệm kỳ mới chính thức ra mắt trước cộng đoàn.

Sau thánh lễ, tất cả các bạn học sinh, sinh viên cũng như giới trẻ cùng nhau chung chia niềm vui bên bàn tiệc ngọt, để chia sẻ cho nhau những câu chuyện học hành, những câu chuyện về cuộc sống mưu sinh nơi phố thị đông đúc, hay vùng núi cao hẻo lánh xa xôi. Cũng trong tiệc ngọt ấm cúng này, Hội cũng trao quà mừng cho các bạn học sinh đỗ cấp 3, các bạn có gia đình hoàn cảnh vươn lên học tập, cũng như các em tân sinh viên. Món quà như là nguồn động viên khích lệ các em tiến bước trên con đường học hành, ngày một tiến xa hơn để cùng nhau xây dựng xã hội và giáo xứ phát triển hơn.

Hội HSSV giáo xứ Tích Tín được thành lập cách đây tròn 4 năm, dưới sự linh hướng của Cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Bá, và nhận thánh Tôma Aquinô làm quan thầy. Noi gương thánh quan thầy, Hội luôn sống và học tập hiệu quả như Ngài. Tất cả cho sáng danh Chúa và rạng danh quê hương.

Tác giả: Tuệ An

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập199
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay34,634
  • Tháng hiện tại34,634
  • Tổng lượt truy cập71,400,980
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây