Ơn gọi Nam Ninh họp mặt truyền thống

Chủ nhật - 14/02/2016 05:39  1723
Sáng mồng 6 tết Bính Thân ngày 13/02/2016, ơn gọi đồng hương Nam Ninh quy tụ về Giáo xứ Đền Thánh Thánh Thể Báo Đáp họp mặt mừng xuân mới với sự hiện diện của đông đảo quý Cha, quý Tu sỹ, chủng sinh thuộc hai huyện Nam Trực và Trực Ninh, tỉnh Nam Định.
 

Trong dịp này, các thành viên cùng nhau tổng kết các hoạt động diễn ra trong năm, thống nhất một số nội quy, quy chế, chia sẻ kinh nghiệm sống tu trì, giúp nhau thăng tiến hơn trong đời dâng hiến. Gia đình ơn gọi đồng hương Nam Ninh hiện có 34 Linh mục, 26 chủng sinh, 13 tu sinh, 76 nữ tu đang phục vụ tại Giáo phận Bùi Chu và những người con khác đang phục vụ trên Giáo hội toàn cầu.
 

Thánh lễ tạ ơn mừng xuân mới, cầu nguyện cho các đấng bậc tiền nhân, ân thân nhân của gia đình ơn gọi đồng hương Nam Ninh, cách đặc biệt các thành viên, quý ông bà cố qua đời trong năm qua, diễn ra lúc 10g00 do Cha chủ tịch Phêrô Lương Đức Thiệu chủ sự cùng quý Cha và cộng đoàn.

Chia sẻ trong Thánh lễ cũng trong dịp Năm Thánh Lòng Thương Xót, Cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ - Giám đốc Học Viện Liên Dòng Nữ Têrêxa Avila Bùi Chu cầu chúc ngọn đèn dâng hiến của anh chị em trong gia đình ơn gọi luôn được cháy sáng bằng loại “dầu xót thương” - loại dầu được “chiết xuất” từ sự an ủi, chia sẻ, động viên, nâng đỡ, cảm thông với tha nhân” được như thế, ngọn đèn dâng hiến của mỗi người sẽ làm sáng lên khuôn mặt của Thiên Chúa giầu lòng thương xót và có thể mang thứ “dầu xót thương”  ấy đến cho anh chị em qua cuộc đời phục vụ và dâng hiến.

 

Thánh lễ kết thúc, gia đình ơn gọi đồng hương Nam Ninh cùng chụp ảnh lưu niệm và chia vui trong ngày họp mặt đầu xuân qua bữa tiệc tại hội trường Giáo xứ Đền Thánh Báo Đáp.

Tưởng cũng nên nhắc lại, ơn gọi đồng hương Nam Ninh được thành lập nhằm liên kết những người đang sống trong bậc tu trì cùng quê hương miền Nam Trực, Trực Ninh trong tình thần sống tình đồng hương, hiệp nhất yêu thương, qua đó giúp nhau thăng tiến hơn trong đời thánh hiến bằng những việc làm cụ thể như dâng Thánh lễ cầu nguyện, thăm viếng khi đau ốm, tang chế… hiện Ban đại diện gồm Cha chủ tịch Phê rô Lương Đức Thiệu, phó Chủ tịch gồm các Cha: Đaminh Nguyễn Văn Vàng, Giuse Lê Thành Tâm và Cha Giuse Nguyễn Văn Đàm.

 

Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập255
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay56,524
  • Tháng hiện tại111,537
  • Tổng lượt truy cập71,477,883
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây