Giáo họ Xuân Phong kỉ niệm 100 năm thành lập

Thứ sáu - 01/07/2016 19:12  5015
Hôm qua, ngày 01 tháng 07 năm 2016, lúc 09 giờ 30, Đức cha Tôma, Giám mục Bùi Chu đã cử hành thánh lễ tạ ơn kỉ niệm 100 năm giáo họ Xuân Phong được thành lập (1916-2016).

Đức cha chủ tế thánh lễ, 13 cha đồng tế, khá đông nữ tu và giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa vì những hồng ân Chúa xuống cho giáo họ như mưa như mưa suốt từ khi thành lập cho tới nay, đồng thời tha thiết cầu xin Chúa tiếp tục đổ ơn lành để giáo họ không ngừng được triển nở trong đời sống đức tin.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi mọi người nhìn lại lịch sử giáo họ trong hành trình suốt chặng đường dài trăm năm vời bao thăng trầm đổi thay. Tuy nhiên, Chúa vẫn gìn giữ và chúc lành cho giáo họ. Vì thế, tâm tình không thể thiếu trong thánh lễ phải là tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và các bậc tiền nhân. Chặng đường phía trước tiến về thiên quốc của mọi thành phần dân Chúa cũng là chặng đường dài dường như vô tận, do đó cầu xin Chúa luôn tiếp tục gìn giữ và chúc lành lại là điều cộng đoàn phải làm mỗi ngày.

Trong bài giảng, Đức cha gợi lại cho cộng đoàn ba tâm tình: tâm tình tạ ơn, tâm tình sám hối và cầu xin. Cộng đoàn phải tạ ơn vì những hồng ân đã lãnh nhận: hồng ân đức tin, thành lập giáo họ, được nuôi dưỡng đức tin, được lớn lên trong đức tin, được phát triển không ngừng cả về thể chất lẫn tâm hồn: nhà thờ nhà mục vụ như đang thấy... Cộng đoàn phải sám hối vì nhiều lần đã lãng phí hồng ân, đã không làm cho hồng ân đức tin đã lãnh nhận triển nở mà còn làm thui chột, chưa sống xứng đáng là chứng nhân cho Chúa, chưa mở mang nước Chúa cách rộng rãi đến với tha nhân... Cộng đoàn phải cầu nguyện vì chặng đường đức tin phía trước vẫn luôn là chặng đường dài đầy gian nan thử thách... Nếu không có Chúa, không có ơn Chúa, cộng đoàn nói chung và mỗi người nói riêng không thể làm được gì như chính Chúa Giêsu đã dạy “Nếu không có Thầy, anh em không thể làm gì được”.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho giáo họ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức cha, quý cha và cộng đoàn. Ba người khác nữa tặng hoa cho Đức cha, cha quản hạt, cha xứ như để bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc nhất của cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ 15. Sau thánh lễ, quý khách và hầu hết giáo dân trong giáo họ đều ở lại chung chia niềm vui trong bữa cơm thân tình. Phải thừa nhận rằng ngày hôm nay là ngày đặc biệt của giáo họ, ngày kỉ niệm dấu ấn đức tin với từng con cái giáo họ vì 100 năm qua, giáo họ đã nhận biết bao nhiêu ơn lành và hôm nay, chính toàn thể giáo họ được cùng với Đức cha giáo phận, các cha và nhiều khách quý tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho giáo họ. Trên khuôn mặt, niềm vui rạng rỡ của toàn giáo họ được thể hiện vì hơn bao giờ hết lúc này đây giáo họ cảm nhận rõ nét hơn tình thương tuyệt vời của Thiên Chúa. 

Một số hình ảnh minh hoạ:

 














Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay48,684
  • Tháng hiện tại103,697
  • Tổng lượt truy cập71,470,043
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây