731 tín hữu Kim Thành gia nhập Caritas

Thứ hai - 12/02/2018 07:33  1940
Không khí trong những ngày cuối năm thật là tưng bừng và rộn rã, người người, nhà nhà, nhộn nhịp đi mua sắm hoa, quà, cây cảnh, bánh chưng xanh bên câu đối đỏ, thịt muối dưa hành, lì xì và những lời chúc tốt đẹp dành cho nhau trong dịp đón Xuân sang. Đó là những niềm vui ai cũng muốn được tận hưởng cho trọn vẹn và ý nghĩa.
 
 
Hòa trong bầu khí đó, vào lúc 16h, ngày 11 tháng 2 năm 2018, Caritas giáo xứ Kim Thành đã có một buổi tất niên cuối năm thật ý nghĩa. Buổi tất niên này không chỉ gặp gỡ, chia sẻ với nhau bên bàn ăn, nhưng trong ngày này đã có 731 bông hoa bác ái nở rộ để đón xuân, đó là 731 thành viên trong giáo xứ  đã trở thành hội viên chính thức của Caritas Việt Nam.
 
16h30, Cha Giuse Trần Hưng Đạo - Giám Đốc Caritas Bùi Chu đã chia sẻ Cho Hội viên hiểu về chức năng của Caritas, các quyền lợi và nghĩa vụ mà các hội viên được hưởng và thi hành.
 
Đúng 17h00, Thánh lễ được diễn ra trang trọng và sốt sắng với sự hiện diện của Cha Giám Đốc Giuse Trần Hưng Đạo - Chủ tế, Cha Chánh xứ Phaolô Nguyễn Hòa Kiên và quý Cha quê hương. Với lời chia sẻ đầu Thánh lễ, Cha Giám Đốc chúc mừng và mời gọi mọi cùng chung tay làm việc bác ái, đừng để cho mình mắc bệnh phong cùi tâm hồn bằng những vô cảm, ích kỷ…Và trong bài giảng của Cha quê hương đã cho mọi người hiều hơn về bác ái giữa người với người: “Với các bạn trẻ khi ra đường phóng xe như bay, tâm hồn trên mây, răng bay theo gió…” gây ra những tai nạn thương tâm làm cho nhiều gia đình đau khổ vì mất đi người thân. Như thế, một cách nào đó là chúng ta cũng lỗi bác ái với nhau.
 
Sau bài giảng, Cha chánh xứ Phaolô đã chính thức bổ nhiệm ban Caritas mới, nhiệm kỳ 2018-2021, sau đó là nghi thức tuyên hứa gia nhập hội viên, Cha Giám Đốc đã chính thức xác nhận cho 731 người trở thành hội viên chính thức. Mỗi hội viên khi gia nhập sẽ được nhận một cuốn sách linh đạo, giấy chứng nhận, huy hiệu để nhắc nhở cho mỗi hội viên, ý thức về việc thực thi tinh thần bác ái Chúa Kitô đối với tha nhân.
 
Trước khi kết thúc Thánh Lễ, một vị đại diện có đôi lời Tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý Cha, quý Thầy, quý Dì, quý ân nhân và tất cả mọi người hiện diện. Lòng biết ơn đó được gói trọn trong những bông hoa tươi thắm kính dâng lên quý Cha.
 
Sau Thánh lễ mọi người cùng chia sẻ với nhau trong bữa cơm chan chứa tình Chúa và tình người. Hội Caritas Giáo xứ cũng đã thể hiện tinh thần bác ái qua 100 phần quà dành cho những người già yếu, bệnh tật, cô đơn…
 
Văn phòng Caritas Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập364
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm284
  • Hôm nay33,792
  • Tháng hiện tại976,009
  • Tổng lượt truy cập71,003,766
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây