BVSS Trung Lao mừng quan thầy

Thứ sáu - 01/06/2018 00:19  1653
Hội Bảo Vệ Sự Sống (HBVSS) Trung Lao long trọng tổ chức lễ kính quan thầy Đức Maria Thăm Viếng Bà Elizabeth vào sáng 31/5/2018. Chương trình được bắt đầu bằng việc viếng nghĩa trang thai nhi tại khu đất thánh giáo xứ Trung Lao.
 
DSC 6903

Thánh lễ đồng tế được cử hành lúc 9h30 do Cha xứ Giuse Vũ Ngọc Đồng chủ tế, Cha Đaminh Đoàn Văn Cát - Đặc Trách Caritas giáo hạt Tương Nam cùng quý Cha đồng hành với Hội đồng tế, quý Sơ, HBVSS giáo phận, đại diện các HBVSS, quý ân nhân và đông đảo dân Chúa sốt sắng hiệp dâng thánh lễ để cầu nguyện cho công cuộc bảo vệ sự sống của Hội ngày càng đạt kết quả tốt.
 
DSC 6937

Qua đoạn Tin Mừng (Lc 1,39-56), Cha Giuse Nguyễn Văn Hồ chia sẻ những khó khăn trong chuyến viếng thăm bà Êlizabeth của Đức Maria, đồng thời nói về mục đích cuộc thăm viếng ấy. Đức Maria thăm viếng bà chị họ ấy với mục đích chia sẻ niềm vui cứu độ và cũng để phục vụ người chị họ cuối thời kì mang thai. Cha đã đối chiếu điều đó với HBVSS Trung Lao. Quả là chính đáng khi Hội nhận Đức Maria đi thăm viếng làm bổn mạng để noi gương, bắt chước và họa lại những gì Mẹ Maria đã sống.
 
DSC 6959

Trước khi kết thúc Thánh lễ, bà trưởng Hội dâng lên quý Cha, quý khách và cộng đoàn lời cảm ơn chân thành vì đã ưu ái dành cho Hội những tình cảm sâu sắc.
 
DSC 6977

Hội BVSS Trung Lao được thành lập từ năm 2011 với mục đích: Cầu nguyện cho sự sống; truyền thông nâng cao ý thức cộng đồng; giúp đỡ các chị em bầu đơn thân; tiếp cận và thuyết phục giữ lại thai nhi; an táng các thai nhi bị phá. Ngoài ra, Hội còn hoạt động rất tích cực trong các việc bác ái nơi giáo xứ. Cứ vào ngày mùng 1/6, Hội lại tổ chức đi thăm và trao quà cho các cụ neo đơn, tàn tật, các trẻ mồ côi tại Nhà tình thương Vinhsơn.

Sau 7 năm thành lập, đến nay Hội đã có 40 thành viên, ngày ngày hoạt động tích cực để dóng lên hồi chuông hãy biết tôn trọng sự sống Chúa ban, đừng ác độc giết đi chính máu mủ của mình...

Văn phòng Caritas - Ảnh: Nguyễn Trung Kiên
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập178
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay78,013
  • Tháng hiện tại324,616
  • Tổng lượt truy cập71,690,962
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây