ĐHY Gioan Baotixita: Xin tri ân Cha Trương Bửu Diệp

Chủ nhật - 23/10/2022 00:11  1061
hong y gioan baotixita pham minh manTrong dịp kỷ niệm 19 năm nhận tước vị Hồng Y, Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Nguyên Tổng Giám mục Tổng giáo phận Sài Gòn đã có những chia sẻ về hành trình đời sống tu trì của ngài. Trên hành trình dâng hiến của vị Hồng Y 88 tuổi có dấu ấn đặc biệt của Cha Trương Bửu Diệp[1].

Đức Hồng Y Gioan Baotixita xúc động kể về kỷ niệm lần đầu tiên được gặp gỡ Cha Phanxicô Xavie Trương Bửu Diệp. Lúc đó ngài mới có 5 tuổi và “không biết làm linh mục là làm cái gì, chỉ nghe biết vậy thôi”. Trong lần đó gia đình ĐHY được vinh dự đón ba Cha về ăn cơm trưa. Mặc dù không có liên hệ gì với gia đình, nhưng trong bữa ăn cơm chung, chính Cha Trương Bửu Diệp chủ động lên tiếng kêu nói với gia đình gửi ngài đi học nội trú cho quen rồi sau đó sẽ học tiểu chủng viện và tiếp tục đời sống tu trì. Trước lời đề nghị đó, ông bà cố là người đã gửi gắm ngài qua lời cầu nguyện và giúp đỡ của các Cha.

Vị Nguyên Tổng giám mục Sài Gòn xác tín rằng “Cha Trương Bửu Diệp đã cầu nguyện cho tôi và lời chuyển cầu của ngài có hiệu quả khi Chúa nhận lời và mời gọi ngài đi tu làm linh mục, cũng như trong sứ vụ Hồng Y. Những gì ngài có được như ngày hôm nay là hồng ân của Chúa ban cho qua nhờ lời chuyển cầu của Cha Trương Bửu Diệp. Trong tâm tình tri ân, ĐHY chia sẻ thêm rằng mỗi lần có dịp về vùng Tắc Sậy, Cà Mau, ngài đều hướng về Cha Trương Bửu Diệp và cầu nguyện với ngài.

Cuối cùng, Đức Hồng Y Gioan Baotixita thiết tha xin với Cha Trương Bửu Diệp tiếp tục cầu nguyện cho ngài được làm theo Thánh ý Chúa mãi bây giờ và cho đến khi về với Chúa.

Tưởng cũng nhắc lại, Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn sinh năm 1934 tại Hòa Thành, Cà Mau, thuộc Giáo phận Cần Thơ. Ngài từng đảm trách vai trò Tổng giám mục chính tòa Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam và thành viên Bộ Phụng Tự và Kỷ luật Bí tích và Bộ Truyền giáo Tòa Thánh. Tháng 10/2003, Giáo hoàng Gioan Phaolô II trao mũ Hồng y và tước hiệu Hồng y Linh mục Nhà thờ San Giustino cho Tổng giám mục Phạm Minh Mẫn, sau khi được đưa vào danh sách các tân Hồng y vào ngày 28/09 trước đó.

Tác giả: Tâm Phúc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập239
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại872,007
  • Tổng lượt truy cập69,931,881
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây