GP. Saint-Etienne truyền chức phó tế cho Hải Phòng

Chủ nhật - 22/09/2024 12:05  1180
Vào lúc 15h30 chiều Chúa Nhật hôm nay theo giờ Paris, tức 20h30 tối theo giờ Hà Nội, ngày 22/09/2024, tại nhà thờ chính toà Thánh Charles, thuộc giáo phận Saint Etienne, Pháp Quốc, Đấng Bản Quyền Giáo phận, Đức Cha Sylvain Bataille đã cử hành thánh lễ truyền chức phó tế cho ba tiến chức là thầy Vinhsơn Nguyễn Thế Việt, 33 tuổi; thầy Giuse Nguyễn Tùng Anh, 30 tuổi; và thầy Pierre Etienne Duchatelet, 33 tuổi.
 
00 00 hp

Thánh lễ được phát trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội và cũng được phát sóng trên radio địa phương là Đài RCF.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha chủ tế đã ngỏ lời chào tất cả các thành phần tham dự bao gồm thân bằng quyến thuộc của các tiến chức; các nhà đào tạo thuộc Đại Chủng viện Ars và Đại Chủng viện Giáo tỉnh Lyon; các linh mục và tu sĩ Việt Nam có mối tương quan với hai tiến chức người Việt, cách đặc biệt là cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện, Quản lý Toà Giám mục Hải Phòng; các linh mục, phó tế, và giáo dân thuộc giáo phận sở tại, những người theo dõi trực tuyến và trên sóng radio, cách riêng với những người thân thuộc trong gia đình của hai tân chức đang theo dõi tại Việt Nam.

Thầy Vinh sơn Việt và Giuse Anh được truyền chức phó tế cho giáo phận Hải Phòng.

Các thầy được gửi sang Pháp vào cuối năm 2016 theo thoả thuận giữa hai giáo phận Saint Etienne và Hải Phòng.

Tất cả các giai đoạn từ đầu đến mãn khóa đều được đào tạo tại Pháp: Hai thầy được tu học giai đoạn tiền chủng viện trong một năm tại Paray-le-Monial thuộc giáo phận Autun.  Sau đó, hai thầy gia nhập Đại Chủng viện Ars thuộc giáo phận Belley Ars trong giai đoạn Triết Học kéo dài hai năm và tiếp theo ba năm tại đây đối với thầy Vinhsơn Việt để hoàn tất giai đoạn Thần Học.

Còn thầy Giuse Anh trong giai đoạn Thần Học thì được gửi đến Đại Chủng viện thuộc Giáo Tỉnh Lyon Thánh Irénée.

Sau khi hoàn tất chương trình tại Đại Chủng viện, cả hai thầy trở về giáo phận Hải phòng vào năm ngoái để tập vụ.

Trong phần tự giới thiệu về mình được đăng tải trên trang mạng giáo phận Saint Etienne, cả ba tiến chức có hoàn cảnh rất đặc biệt:

Thầy Pierre Etienne, chịu chức cho giáo phận sở tại Saint Etienne, có Ông Cố là phó tế vĩnh viễn mà khi đó thầy mới lên bốn tuổi.

Thầy Vinhsơn Nguyễn Thế Việt là con cả trong gia đình gồm bốn người con thuộc giáo phận Bùi Chu. Khi theo học đại học tại Hải Phòng thì đã gia nhập ơn gọi của giáo phận Hải Phòng vào năm 2014.

Thầy Giuse Nguyễn Tùng Anh đã mất Ông Cố từ bốn năm nay. Do đó, trong phần giới thiệu tiến chức trước mặt Đấng Bản Quyền có đề cập đến đức tính nổi bật của thầy là quan tâm cách đặc biệt đối với những người cao tuổi.

Tác giả: Tạ Ân Ban

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay37,754
  • Tháng hiện tại731,248
  • Tổng lượt truy cập77,525,496
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây