Giữ vững hy vọng giữa những xung

Thứ ba - 26/03/2024 23:19  149
giovani partecipanti alla gmg di lisbona nel 2023


Đức Thánh cha Phanxicô mời gọi giới trẻ giữ vững hy vọng giữa những xung đột trên thế giới và tín thác nơi tình thương của Thiên Chúa, dù những sa ngã của bản thân và làm chứng bằng cuộc sống chân lý này: Chúa Kitô đang sống!

Ngài đưa ra lời nhắn nhủ trên đây, trong sứ điệp công bố hôm 25 tháng Ba vừa qua, gửi giới trẻ thế giới nhân dịp kỷ niệm 5 năm công bố Tông huấn của ngài về giới trẻ: “Christus vivit”, Chúa Kitô sống, đúc kết thành quả Thượng Hội đồng Giám mục thế giới kỳ thứ XV, về đề tài: “Người trẻ, đức tin và phân định ơn gọi”, nhóm tại Vatican, từ ngày 03 đến ngày 28 tháng Mười năm 2015.

Trong lời dẫn nhập vào Tông huấn thứ tư này, Đức Thánh cha cho biết ngài viết văn kiện này như một thư gửi giới trẻ, nhắc lại một số xác tín đức tin, đồng thời khích lệ người trẻ tăng trưởng trong sự thánh thiện và dấn thân cho ơn gọi của mình. Tuy nhiên, trong thư, ngài cũng ngỏ lời với toàn thể dân Chúa, các vị mục tử và tín hữu, vì suy tư về người trẻ và cho người trẻ gọi hỏi và kích thích tất cả mọi thành phần. Vì thế, trong Tông huấn, có một số đoạn ngài nói trực tiếp với người trẻ, và trong những đoạn khác ngài đề nghị lối tiếp cận tổng quát hơn để Giáo hội phân định”.

Cụ thể, Tông huấn đề cập đến nhiều đề tài: những người trẻ thánh thiện, phụ nữ và các quyền, tính dục và đồng tính luyến ái, fake news (tin giả), những người di dân và những thay đổi khí hậu, thái độ giáo sĩ trị như nguyên nhân gây ra nạn giáo sĩ lạm dụng tính dục trẻ vị thành niên....

Trong sứ điệp vừa công bố, Đức Thánh cha viết: “Trước tiên, tôi muốn những lời này của tôi khơi dậy nơi các bạn niềm hy vọng. Thực vây, trong bối cảnh quốc tế hiện nay, với bao nhiêu cuộc xung đột, bao nhiêu đau khổ, tôi có thể tưởng nghĩ rằng nhiều người trong các bạn cảm thấy nản chí. Vì thế, cùng với các bạn, tôi mong muốn tái khởi hành từ việc loan báo từ nơi nền tảng hy vọng đối với chúng ta và toàn nhân loại: “Chúa Kitô đang sống! Chúa Kitô yêu thương bạn vô ngần! Và tình thương của Chúa đối với bạn không bị ảnh hưởng vì những sa ngã và lầm lỗi của các bạn... Hãy nhìn cánh tay rộng mở của Chúa trên thánh giá và “hãy để cho bạn luôn được tái cứu vớt”, hãy đồng hành với Chúa, như một người bạn, đón nhận Chúa trong cuộc sống của bạn và để Chúa chia sẻ những vui mừng, hy vọng, đau khổ và lo âu trong tuổi trẻ của bạn. Bạn sẽ thấy rằng con đường của bạn được soi sáng và cả những gánh nặng nhất cũng trở nên nhẹ nhàng hơn, vì chính Ngài sẽ vác chúng cùng với bạn”.

Đức Thánh cha cũng bày tỏ mong ước lời loan báo này đến với các bạn trẻ, mỗi người cảm thấy điều đó sinh động và đích thực trong đời mình và cảm thấy ước muốn chia sẻ lời loan báo ấy với các bạn hữu của mình! “Đúng vậy, các bạn có một sứ điệp cao cả, đó là làm chứng cho mọi người niềm vui nảy sinh từ tình bạn với Chúa Kitô”.

Đức Thánh cha viết thêm rằng: “Các bạn trẻ thân mến, các bạn là hy vọng sinh động của một Giáo hội đang tiến bước! Vì thế, tôi cám ơn các bạn vì sự hiện diện và đóng góp cho cuộc sống của Thân Mình Chúa Kitô. Và tôi nhắn nhủ các bạn đừng bao giờ để thiếu những tiếng nói tốt lành, sự thúc đẩy của các bạn như một sức đẩy của một động cơ sạch sẽ và nhanh nhẹn, lối sống đặc sắc của các bạn và loan báo niềm vui của Chúa Giêsu Phục sinh!”

(Sala Stampa 25-3-2024)

 

Tác giả: G. Trần Đức Anh, O.P

Nguồn tin: vietnamese.rvasia

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập177
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay48,403
  • Tháng hiện tại1,140,960
  • Tổng lượt truy cập71,168,717
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây