Lễ Thánh Tâm: Trái tim yêu thương quá nhiều

Thứ năm - 22/06/2017 15:07  2875
Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu (Mt 11, 25-30)
 
Thứ Sáu sau Chúa Nhật Lễ Mình và Máu Chúa Kitô, Giáo hội mừng lễ trọng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Khi mạc khải cho thánh nữ Magarita Alacoque, Chúa Giêsu nói : « Đây là Trái Tim đã yêu mến loài người quá bội » và muốn có một lễ kính Thánh Tâm của Ngài.

 
 
Quả vậy, trái tim là biểu tượng của tình yêu sắt son mà bất cứ ai cũng đều hiểu ra ý nghĩa ấy. Hơn thế nữa, trên thập giá cạnh sườn Chúa Giêsu bị đâm thâu được mở toang ra cho nhân loại. Điều này muốn nói lên rằng Trái Tim Người dành trọn vẹn cho loài người mà Ngài chẳng giữ lại bất kỳ thứ gì cho riêng mình. Tất cả những gì được nghe và xem từ Chúa Cha, Ngài đều truyền lại cho con người. Trái tim đầy lòng thương xót ấy đã ôm tất cả nhân loại, đặc biệt là những bệnh nhân, những kẻ tội lội vào lòng mình.
 
Cũng vẫn bằng tình yêu thương vô biên ấy, trong bài Tin mừng hôm nay, Đức Giêsu mời gọi toàn thể nhân loại hãy đến với mình, nhất là những ai đang phải mang vác nặng nề để được bổ dưỡng và nâng đỡ. Ngài đã len lỏi vào tận đáy xã hội và yêu thương đến cùng để nâng con người bị lãng quên và lao khổ lên địa vị xứng đáng với phẩm giá con người và phẩm giá làm con Thiên Chúa. Một trái tim yêu thương dạt dào nhưng lại rất đỗi hiền hậu và khiêm nhường. Để quảng diễn tình yêu thương trổi vượt tất cả tình yêu thương nơi nhân loại và như là khuôn mẫu cho hết mọi người, lời của một bài thánh ca rất xưa bằng tiếng Việt cất lên : «Thánh Tâm Chúa Giêsu, nguồn êm ái dịu dàng… ; tràn lan tình thương xót… ; nguồn nhân ái vô ngần… ; tràn lan tình tha thứ... ».
 
Mừng Lễ Thánh Tâm nói riêng và trong tháng Sáu kính Thánh Tâm nói chung, xin cho mọi tín hữu biết chạy đến với Đức Giêsu để được đỡ nâng và lãnh nhận dồi dào ân sủng và tình yêu của Ngài để được biến đổi trong tâm hồn và trở nên tông đồ của lòng thương xót. Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu ! Nguyện cho Nước Chúa trị đến và xin thương hết thảy mọi người và toàn thế giới.
 
TKM, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập139
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay49,402
  • Tháng hiện tại551,942
  • Tổng lượt truy cập71,918,288
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây