Nhận biết và tuân giữ lời Chúa

Thứ năm - 30/03/2023 05:17  332
Thứ Năm tuần V
Ga 8,51-59

abraham isaac sacrificeTrong Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu cho biết muốn được sống đời đời, chúng ta phải tin tưởng và vâng theo lời Người dạy: “Thật, tôi bảo thật các ông: ai tuân giữ lời tôi, thì sẽ không bao giờ phải chết”. Hiển nhiên, “không bao giờ phải chết” mà Chúa Giêsu nói ở đây, không phải giới hạn ở sự sống thể lý bất tử nơi trần gian này, nhưng ở tầm mức lớn lao hơn, liên quan đến cuộc sống vĩnh cửu, là “sự sống đời đời” của chúng ta.

Quả thật, việc nhận biết và tuân giữ Lời Chúa có thể đem lại cho chúng ta sự sống đời, như thánh Gioan đã dạy, sự sống đời đời là việc chúng ta “nhận biết Cha”. Trong bài đọc 1, ông Abraham được Chúa hứa ban phúc lộc qua muôn thế hệ: “Phần ngươi, hãy giữ Giao Ước của Ta, ngươi và dòng dõi ngươi sau này, từ thế hệ này qua thế hệ khác”. Chính nhờ long tín thác vào Thiên Chúa, Abraham trong Cựu ước được mệnh danh là: Cha của những kẻ tin. Còn trong Tân Ước, với lời thưa xin vâng, Mẹ Maria trở thành Mẹ Đấng Cứu Thế, Mẹ Giáo hội và Mẹ của mỗi tín hữu.

Nhiều lần Chúa Giêsu cũng dạy và nêu gương như thế. Người luôn kết hợp mật thiết với Chúa Cha, Ngài và Chúa Cha là một không thể tách rời. Chính nhờ sự kết hợp không tách rời đó mà Người đẹp lòng Chúa Cha. Nhờ đó Người có thể đối mặt với những khó khăn, “bóng tối” trong cuộc sống trần gian, không bị các thế lực bóng tối đánh bại: Người đã bị hiểu lầm, bị chính những người thân, những người Người yêu thương chống đối, phản bội và thậm chí còn đẩy Người vào chỗ chết… Vào những lúc ấy, Người luôn kết hợp mật thiết với Chúa Cha qua lời cầu nguyện, và đón nhận nguồn tình yêu từ Chúa Cha để tiếp tục sứ vụ yêu thương.

Trong cuộc sống, nhiều lúc chúng ta gặp bất hạnh, đớn đau và thậm chí cả những điều vô lý làm chúng ta đau khổ, khủng hoảng, nghi ngờ, thất vọng, sợ hãi, nghi ngờ… Khi đối diện với cái chết tâm hồn, điều chúng ta phải làm là không trốn chạy, nhưng vượt qua không bằng sức riêng, nhưng bằng ơn Chúa. Vì thế, trong Mùa Chay thánh này, chúng ta hãy để cho lời Thiên Chúa soi sáng, hướng dẫn tâm hồn, nhờ đó mà chúng ta đón nhận được sự sống đời đời.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con luôn tin rằng, trong mọi sự, lắng nghe và làm theo Lời Chúa dạy sẽ không bao giờ phải chết, như Chúa đã hứa: Ai tin và tuân giữ Lời tôi thì sẽ không bao giờ phải chết. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập270
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm237
  • Hôm nay40,009
  • Tháng hiện tại901,544
  • Tổng lượt truy cập69,961,418
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây