Muốn gì anh em cứ xin, anh em sẽ được như ý

Thứ ba - 04/05/2021 10:24  2475
THỨ TƯ TUẦN V PHỤC SINH

savior teaching kunzLời Chúa hôm nay mở ra cho chúng ta một vấn đề rất an ủi và phấn khởi: “Muốn gì anh em cứ xin, anh em sẽ được như ý”. Thật không có gì vui và hạnh phúc cho bằng “được như ý”. Tuy nhiên, vấn đề cầu xin cũng gây nhiều thắc mắc: có phải lúc nào ta cũng được như ý hay không? Điều kiện nào để lời cầu xin của chúng ta được như ý?

Thật vậy, những câu hỏi trên đây hay những câu tương tự đã và đang thốt ra trên miệng lưỡi nhiều người chúng ta. Một số người đã thất vọng, chán nản không muốn cầu xin nữa, vì không được như ý. Vậy chúng ta sẽ trả lời thế nào? Trước hết, chúng ta hãy tự hỏi: chúng ta có cầu nguyện thực sự không hay chúng ta thường chỉ biết xin khi khó khăn hoạn nạn, bệnh tật ập tới, gian nan bủa vây? Có lẽ chúng ta phải thú nhận: chúng ta chỉ biết xin theo ý riêng mình mà quên đi việc nhận ra thánh ý Chúa trong cuộc đời mới là điều cốt lõi. Còn gì vô lý và sai lầm hơn khi chúng ta cứ muốn Thiên Chúa phải nghe theo mình và muốn Ngài phải thực hiện ngay những điều ta xin. Làm như thế khác gì ông chủ ra lệnh cho giai nhân.

Cho nên, chúng ta phải nhớ: xin theo thánh ý Chúa hơn là theo ý mình. Nhiều người chỉ biết xin theo ý mình mà quên mất điều mình xin có mang đến phần rỗi của linh hồn mình không. Qua ngòi bút của Thánh Gioan, Chúa Giêsu hứa: “Nếu anh em ở lại trong Thầy và lời Thầy ở lại trong anh em, thì muốn gì, anh em cứ xin, anh em sẽ được như ý”. Như thế, để lời xin của ta được như ý, điều kiện tiên quyết là chúng ta phải ở trong Chúa Ki-tô Phục Sinh và để lời của Ngài thấm đẫm vào trong máu thịt của ta, thì lời cầu xin của chúng ta chắc chắn sẽ được như ý.

Việc “ở lại” trong Chúa Ki-tô chính là sống khiêm hạ, nhận ra con người yếu đuối bất toàn của mình, phó thác cuộc đời vào Chúa, thực thi lời Đức Giê-su dạy, tập các nhân đức để từng ngày trở nên “đồng hình, đồng dạng với Đức Giê-su”, biết xin những gì thực sự giúp thêm tốt đẹp, tìm những gì dẫn đến cứu cánh con người, như lời Chúa đã dạy: “Tiên vàn hãy tìm nước Thiên Chúa trước và sự công chính của Ngài, rồi mọi sự khác sẽ ban thêm sau”. Xin những ơn phần hồn trước, những ơn phần xác sau. Nếu chúng ta “ở lại” trong Chúa, biết vâng theo ý Chúa trong mọi sự, thì chúng ta sẽ được như ý và an vui. Một khi trở nên “đồng hình, đồng dạng với Đức Giê-su” thì lời cầu nguyện của ta cũng là lời cầu nguyện của Chúa, lời xin của ta cũng chính là lời Đức Giê-su trong ta xin. Chính vì lẽ đó: “muốn gì anh em cứ xin, anh em sẽ được như ý”.

Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con biết phó thác cuộc đời cho Chúa, xin Ngài “ở lại” trong chúng con, để cuộc sống của chúng con cũng là đời sống của Chúa.  Xin cho chúng con biết sống theo Lời Chúa dạy và thực thi những Lời ấy trong cuộc sống, để mỗi ngày con nên giống Chúa hơn. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập239
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay32,211
  • Tháng hiện tại893,746
  • Tổng lượt truy cập69,953,620
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây