Thứ 3 tuần 3 Người nhà của Chúa Giêsu

Thứ hai - 23/01/2017 05:35  1560
Thứ Ba tuần III Thường Niên

(Mc 3, 31-35)

 
Cuộc sống ngày nay, xã hội rất đề cao chủ nghĩa cá nhân. Một trong những điều mà chủ nghĩa cá nhân nói đến nhiều nhất là tự do. Người ta muốn tự do trong mọi việc, tự do một cách thái quá: Tôi thích thì làm vậy thôi. Thứ tự do này dễ dẫn con người đến sự tùng phục cá nhân, nô lệ cho chính những sở thích của mình và luôn làm theo ý riêng không quan tâm đến ý trời và ý người khác.

Thực ra quan niệm này đã có ngay từ thời cổ đại khi Protagoras (490 – 420 tr. CN) với quan điểm “homo mensura” – con người là thước đo của vạn vật, hay gần đây là chủ nghĩa hiện sinh khi một số triết gia cho rằng con người làm nên tất cả, kể cả Thượng Đế cũng là tác phẩm được con người thêu dệt, phóng chiếu lên. Chính quan niệm này đã gây ra trào lưu tự do một cách tự tiện, muốn làm gì thì làm, làm theo ý mình thích mà thôi.

Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu nhấn mạnh đến ý Thiên Chúa hơn là ý con người, ý cá nhân. Ngài coi những người thực hành lời Thiên Chúa như chính những người thân thiết nhất là chính mẹ, anh chị em của Ngài: “Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi”. Chúa Giêsu không vạch ra con đường đó nhưng rồi lại không đi con đường đấy. Chính Ngài đã thực hiện thánh ý Thiên Chúa một cách triệt để “xin đừng theo ý Con, một theo ý Cha" (Mt 26,39). Và sự thực hiện triệt để nhất ý Thiên Chúa chính là cái chết đớn đau, nhục nhã trên thập giá để ban ơn cứu độ cho loài người.

Thiên Chúa là Đấng luôn quan phòng, săn sóc, nuôi dưỡng và chỉ muốn điều tốt đẹp đến với chúng ta. Vì thế, tìm kiếm và thực hành ý muốn Thiên Chúa mang lại cho chúng ta không chỉ hạnh phúc đời sau trên Nước Trời, mà hạnh phúc đó còn có được ngay trong cuộc sống lữ hành trần thế này.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết nhận ra và thực hành ý Chúa trong cuộc đời chúng con, để chúng con noi gương Mẹ Maria và các thánh biết từ bỏ con người cá nhân, cái tôi ích kỷ, ý muốn hẹp hòi để mưu cầu hạnh phúc đích thực mà Chúa muốn ban cho chúng con đời này và đời sau. Amen.
 

Tác giả: NVG. Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay54,671
  • Tháng hiện tại1,147,228
  • Tổng lượt truy cập71,174,985
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây