Người khờ dại sẽ bỏ lỡ bữa tiệc thiên quốc

Chủ nhật - 12/11/2023 04:09  182
Suy niệm Chúa Nhật 32 TN – A
(Mt 25,1-13)

the parable of the ten virginsBạn có đang bỏ lỡ điều quan trọng nhất trong cuộc đời không? Không có sự chuẩn bị trước cho một việc quan trọng có thể dẫn đến những rắc rối không cần thiết hay thậm chí là cả một thảm hoạ. Chiếc áo phao cứu sinh có lợi ích gì khi nó bị bỏ trên bờ và con thuyền thì sắp chìm?

Câu chuyện của Chúa Giêsu về mười cô trinh nữ đang chờ đoàn rước dâu vào lúc nửa đêm có vẻ xa lạ với hầu hết người phương Tây ngày nay. Nhưng thính giả của Chúa Giêsu trong thời của Ngài biết rất rõ điều này cũng có thể xảy ra với họ bất cứ lúc nào.

Đừng bỏ lỡ sự kiện quan trọng nhất

Phong tục đám cưới ở Palestine cổ đòi mọi người liên quan phải có sự chuẩn bị và hết sức cảnh giác (ngày nay, một số vùng cận Đông vẫn còn giữ phong tục này). Cô dâu và chú rể sẽ không đi hưởng tuần trăng mật mà tổ chức lễ cưới cả tuần với gia đình và bạn bè. Theo phong tục, chú rể cùng với bạn bè của mình sẽ tùy ý đến đón cô dâu và đưa cô ấy về nhà mới. Họ sẽ đi con đường dài nhất để nhiều người dân làng dọc đường có thể tham dự vào đoàn rước dâu. Một khi đoàn rước đã về đến nhà và đóng cửa lại thì không một ai khác được phép vào. Nếu chú rể quyết định đến đón cô dâu vào ban đêm thì cần phải có đèn dầu chiếu sáng để dẫn đường cho đoàn rước đi qua những con đường chật hẹp và tối tăm. Vào ban đêm, không ai được phép đi ra đường mà không mang theo đèn!

Đến dự tiệc cưới mà không có y phục phù hợp và sắp xếp việc đi lại thì cũng giống như ngày nay khi người ta cố gắng tham dự một sự kiện đặc biệt mà không có giấy mời và được đặt chỗ trước. Bạn không thể vào tham dự sự kiện nếu không có giấy thông hành phù hợp. Bạn có thể tưởng tượng sự thất vọng của những khách du lịch nước ngoài khi đến giờ áp chót mới biết rằng họ không thể nhập cảnh một số quốc gia bởi họ không được cấp thị thực hay có hộ chiếu hợp lệ.

Hậu quả của việc không chuẩn bị để gặp Thiên Chúa

Chúa Giêsu đã cảnh báo chúng ta về những hậu quả mà chúng ta sẽ phải chịu nếu không có sự chuẩn bị cho ngày Chúa đến. Bởi có một số điều bạn không thể có được vào những giây phút cuối cùng. Ví dụ, học sinh không thể chuẩn bị kịp cho kỳ thi của chúng nếu ngày thi đã đến gần. Một người không thể có được những kỹ năng, sức mạnh và phẩm chất cần thiết và phù hợp cho một nhiệm vụ khẩn thiết nếu họ đã không rèn luyện nó, chẳng hạn như một người thuỷ thủ phải có lòng dũng cảm và những kỹ năng của người cầm lái để lèo lái con tàu vượt qua bão tố nguy hiểm trên biển cả.

Chúa Giêsu đến để mời gọi bạn vào tham dự bữa tiệc thiên quốc, bạn có sẵn sàng nghe tiếng Ngài và bước theo Ngài không? Hạnh phúc vĩnh cửu của chúng ta tùy thuộc vào khả năng nghe của chúng ta, nhưng nhiều người đã quen với việc bỏ lơ tiếng gọi đó. Hôm nay, nếu chúng ta không nghe được tiếng của Ngài, chúng ta sẽ không sẵn sàng để diện đối diện với Ngài trong ngày phán xét. Thiên Chúa đang mời gọi chúng ta tham dự bàn tiệc thiên quốc với Ngài. Bạn đã sẵn sàng để dự tiệc chưa?

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con luôn tỉnh thức và lắng nghe tiếng của Chúa để con có thể lưu tâm đến lời mời gọi của Ngài. Xin cho con tìm thấy niềm vui khi luôn có Chúa hiện diện và hoan hỷ khi làm theo thánh ý của Chúa trong cuộc đời của con. Amen.

Tác giả: Thạnh Anh chuyển ngữ

Nguồn tin: www.dailyscripture.net

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập250
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay127,116
  • Tháng hiện tại273,978
  • Tổng lượt truy cập71,640,324
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây