Vua Kitô ngự đến lần thứ hai

Thứ tư - 22/11/2023 20:37  323
unknown 1Trong Kinh Tin Kính, chúng ta tuyên xưng: “Người lên trời, ngự bên hữu Chúa Cha, và Người sẽ lại đến trong vinh quang, để phán xét kẻ sống và kẻ chết, Nước Người sẽ không bao giờ cùng”.
 
Thật vậy, những gì liên quan đến Đức Kitô thường diễn ra hai lần.
 
Hai lần sinh ra: Lần thứ nhất: từ trước muôn đời, bởi Chúa Cha; Lần thứ hai: khi thời gian tới hồi viên mãn, bởi Đức Maria.
 
Hai lần giáng thế: Lần thứ nhất: âm thầm lặng lẽ, được bọc tã nằm trong máng cỏ; Lần thứ hai: khoác cẩm bào muôn vạn ánh hào quang, oai phong rực rỡ.
 
Hai lần làm Vua: Lần thứ nhất: ngai vàng là thập giá, vương miện là mão gai, và chịu bị xét xử; Lần thứ hai: chiến thắng khải hoàn, có đạo binh thiên thần hộ tống, đến xét xử trần gian, như lời ngôn sứ Malakhi đã tiên báo: “Đây là vị sứ giả của Giao Ước, Đấng các ngươi ngưỡng vọng, kìa Người đến; Người là Chúa Tể càn khôn. Ai chịu đựng nổi ngày Người đến? Ai đứng vững được khi Người xuất hiện? Người như lửa của thợ luyện kim, như bột giặt của thợ giặt. Người sẽ ngồi để nung nấu và thanh tẩy”.
 
Vậy, chúng ta phải có tâm tình nào để chào đón Vua Kitô, khi Người ngự đến lần thứ hai? Lời của ngôn sứ Isaia vẫn luôn có tính thời, giúp chúng ta chuẩn bị tâm hồn xứng đáng để chào đón Đức Vua của chúng ta: “Hãy rửa cho sạch, tẩy cho hết, và vứt bỏ tội ác của các ngươi cho khỏi chướng mắt Ta. Đừng làm điều ác nữa. Hãy tập làm điều thiện, tìm kiếm lẽ công bình... Tội các ngươi, dầu có đỏ như son, cũng ra trắng như tuyết; có thẫm tựa vải điều, cũng hóa trắng như bông”.
 
Ước gì chúng ta khi sống giữa những thế sự thăng trầm, chúng ta vẫn một lòng trông cậy như lời thánh Phaolô dạy: “Ân sủng của Thiên Chúa đã được biểu lộ, đem ơn cứu độ đến cho mọi người. Ân sủng đó dạy chúng ta phải từ bỏ lối sống vô luân và những đam mê trần tục, mà sống chừng mực, công chính và đạo đức ở thế gian này. Sở dĩ như vậy, là vì chúng ta trông chờ ngày hồng phúc vẫn hằng mong đợi, ngày Đức Kitô Giêsu là Thiên Chúa vĩ đại, và là Đấng cứu độ chúng ta xuất hiện vinh quang”.

Tác giả: Emmanuel Nguyễn Thanh Hiền, OSB

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập254
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay127,116
  • Tháng hiện tại288,533
  • Tổng lượt truy cập71,654,879
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây