Thư Phêrô gửi Chúa

Thứ tư - 26/05/2021 10:35  1279
(Viết theo Tin mừng Thứ Ba Tuần 8 TN)

biblical illustration jesus peter talking 260nw 1453481561Thưa Chúa,
Con là Phêrô – Kẻ đã lên tiếng “đòi” cho bằng được việc bỏ tất cả mọi sự để theo Ngài. Cuối cùng được gì?

Con biết, ngay từ lúc vừa thốt ra những lời khiếm nhã đó, con thấy mình dốt, dốt đặc cán mai, dốt thật sự. Lẽ ra con không nên làm vậy. Con ngượng chín mặt vì đã hớ một phen ngay khi diện đối diện với Chúa và anh em. Cũng may Chúa không quở trách nhưng nhẹ nhàng bảo: Thầy bảo thật anh em, chưa hề có ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, mẹ cha, con cái hay ruộng đất vì Thầy và vì Tin mừng, mà ngay bây giờ, ở đời này, lại không nhận được nhà cửa, anh em, chị em, mẹ, con, hay ruộng đất, gấp trăm, cùng với sự ngược đãi và sự sống vĩnh cửu ở đời sau.

Khi có thời gian suy nghĩ lại, con nhận ra đó không phải là cách tốt nhất để xin ân huệ của Chúa. Chúa biết rõ con khi đứng, khi ngồi. Con nghĩ tưởng gì Chúa đều thấu tỏ. Con không có ý biện hộ nhưng do bản tính bộc trực thích nói ngay, nói thẳng, song đó lại là một đòi hỏi quá đáng với ngay chính Đấng dựng nên mình.

Đêm về, con không sao ngủ được. Con tự trách bản thân vì quá hồ đồ. Không suy nghĩ một cách thấu đáo. Không uốn lưỡi bảy lần trước khi nói. Không để ý xem cảm nhận của Chúa và anh em hay bất cứ ai khi tiếp nhận thông tin thế nào. Con thành thật xin lỗi.

Mấy nay con cứ băn khoan tự hỏi: Mày là cái thá chi mà đòi Đấng Tạo Hóa phải giải trình rò ràng, phải đền đáp cân xứng đối với sự hy sinh cỏn con có đáng là bao? Mày được Thiên Chúa yêu thương hết mực, cho hiện hữu ở đời, kèm theo sự tự do kia mà. Muốn đón nhận ơn cứu chuộc để đảm bảo cho cuộc sống mai hậu thì phải theo. Đi hay không hoàn toàn do mày quyết định chứ đâu được quyền hạch sách?

Con không biết phải làm sao nên mượn những dòng tâm tư này để giãi bày và để xin Chúa rộng lượng thứ tha.

Con sẽ cố gắng không đặt lợi lộc thấp hèn của mình trước mặt Đấng Tình Quân như thế nữa. Con sẽ chăm chỉ thực hiện nghĩa vụ, cũng như bổn phận mà con được giao phó, được mời gọi khi đi theo Ngài. Theo cho đến cùng.

Ấy vậy, con xin Chúa giúp sức cho con. Con biết con yếu đuối và đổi thay. Con biết con lỗi lầm. Con biết con bộc trực. Con biết, con ăn nói chưa khôn ngoan. Chỉ xin Chúa luôn bên cạnh để hướng dẫn. Xin dẫn con đi theo chính lộ ngàn đời, vì danh dự của Ngài, Chúa nhé.

 
Con, Phêrô

Tác giả: Lam Ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập278
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm264
  • Hôm nay46,360
  • Tháng hiện tại907,895
  • Tổng lượt truy cập69,967,769
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây