Sức mạnh của Thánh Thần

Thứ sáu - 21/05/2021 21:19  1506
Lễ Vọng Chúa Thánh Thần Hiện Xuống
St 11,1-9; Rm 8,22-27; Ga 7,37-39
 
15006 istockgetty images plussakepaintLời Chúa trong thánh lễ vọng Chúa Thánh Thần hiện xuống hôm nay đề cập đến sức mạnh của Đấng Bảo Trợ và mời gọi các kitô hữu đón nhận sức mạnh ấy như là nguồn trợ lực cho cuộc lữ hành đức tin.

Rõ ràng ai cũng thấy nơi bài đọc thứ nhất, Thiên Chúa ưu ái ban cho con người đầy đủ trí khôn và tự do, nhưng con người lại coi trời bằng vung, luôn dùng tự do sai mục đích nhằm thoát khỏi tầm kiểm soát của Thiên Chúa. Con người không muốn Đấng Tạo Hóa can dự vào cuộc sống riêng tư, thậm chí muốn làm mọi sự để danh thơm lưu truyền tới muôn thế hệ và trải dài khắp mặt đất. Chính thói kiêu căng, tự phụ ấy đã làm cho con người quên mất Chúa, loại bỏ Người ra khỏi cuộc sống, không tôn nhận Thiên Chúa làm chủ vận mạng. Bởi vậy, Thiên Chúa nhắc nhở con người hãy nhớ đến phận mình chỉ như cơn gió thoảng ngoài. Người dùng sức mạnh của Thánh Thần làm cho con người chia rẽ khi xây dựng tháp Baben. Họ phân tán ngay trên mảnh đất mà họ cho rằng tên tuổi của họ sẽ được lưu truyền mãi mãi.

Trong khi đó bài Tin mừng, Đức Giêsu nói đến sức mạnh của Chúa Thánh Thần sẽ tuôn chảy những dòng Nước Hằng Sống như là nguồn trợ lực tuyệt vời cho con người.

Thật thế, sau khi trở về với Chúa Cha, Chúa Giêsu đã gửi Thánh Thần đến. Khi đến với Đấng Bảo Trợ, ta gặp được mạch Nước Trường Sinh và nhận ra sự mỏng manh của thụ tạo, cũng như thấy rõ giá trị cuộc sống. Từ đó, ta sẽ không còn ham mê thế sự. Như lời Đức Giêsu nói với người phụ nữ Samari: Còn ai uống nước tôi cho, sẽ không bao giờ khát. Nước tôi cho sẽ trở thành nơi người ấy một mạch nước vọt lên, đem lại sự sống đời đời. Hay như thánh Phaolô trong thư gửi tín hữu Côrintô cũng dùng hình ảnh tương tự: tất cả cùng uống một thức uống linh thiêng, vì họ cùng uống nước chảy ra từ tảng đá linh thiêng vẫn đi theo họ.

Bởi vậy, trong thư gửi giáo đoàn Rôma, thánh Phaolô nhắc đến sự trợ giúp của Đấng Bảo Trợ dành cho những ai không biết cầu nguyện thế nào cho phải. Chính Thần Chân Lý sẽ cầu thay nguyện giúp và dẫn dắt mọi người đến Sự Thật toàn vẹn để hiểu biết Thiên Chúa mỗi ngày một hơn. Không phải với sự khôn ngoan nhân loại mà trong ánh sáng diệu huyền. Như thế, con người sẽ không còn mong ước và thỏa mãn những đam mê gì ở trần gian nữa.

Hy vọng lễ Chúa Thánh Thần hôm nay sẽ là một lễ Hiện Xuống mới, nếu mỗi người đem hết tâm hồn đón nhận Thần Khí và sống dưới sự hướng dẫn của Người, để mọi người không còn sống ích kỷ nhưng là sống cho Đấng đã sống và chết vì yêu. Chắc chắn mỗi người sẽ hưởng được hoa quả của Thánh Thần là bình an và hoan lạc.

Tác giả: Lam Ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập241
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm218
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại880,521
  • Tổng lượt truy cập69,940,395
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây