Ý Chúa

Thứ hai - 02/08/2021 21:50  1324
Thứ Ba Tuần 18
Mt 14,22-36

ca51c954ff671a5e91c1688ffc92d154Trích đoạn Tin mừng hôm nay, Đức Giêsu muốn khẳng định và nhắc nhở các môn đệ hãy tin tưởng tuyệt đối vào quyền năng và tình thương của Thiên Chúa, đừng bao giờ tỏ ra nghi ngờ. Tại sao vậy?

Trước hết, Tin mừng kể lại, sau khi cho dân chúng ăn bánh no nê, số bánh vụn thu lại được 12 thúng đầy, ngay lập tức Đức Giêsu đã ra lệnh cho các môn đệ lên thuyền để qua bờ bên kia, còn Ngài thì lên núi cầu nguyện một mình. Ai cũng thấy sự thất vọng của các môn đệ hiện rõ trên khuôn mặt và ánh mắt. Các ông đã đi theo Đức Giêsu với mong ước Ngài sẽ lên ngôi vương để các ông cũng được vinh hoa phú quý. Đây chính là dịp Đức Giêsu lập một cú hattrick để cả thầy và trò cùng chung hưởng niềm vui chiến thắng. Thế nhưng, điều Đức Giêsu mong muốn đi ngược với những gì các môn đệ khát khao. Đúng là ý định của con người hoàn toàn khác với thánh ý của Thiên Chúa.

Thành ra các môn đệ phải miễn cưỡng xuống thuyền, sang bờ bên kia chứ thực lòng các ông chẳng muốn. Xem ra, tâm trạng của các môn đệ không được thoải mái, thậm chí còn chán nản. Đức Giêsu thừa biết điều đó, nhưng Ngài không thể chiều lòng các ông, bởi vì giờ của Ngài chưa đến. Hơn nữa, Ngài cũng không thể làm gì khác bởi Ngài đến là để thi hành thánh ý của Chúa Cha. Trong giây phút cầu nguyện với Chúa Cha, Ngài vẫn để tâm đến những môn đệ bé nhỏ. Ngài vẫn dõi theo từng bước chân, nhịp sống, hơi thở của các ông.

Ngài biết các ông đang phải chống chọi với sóng gió cuộc đời giữa biển khơi muôn trùng giông tố. Ngài biết các môn đệ không được như ý sở nguyện. Các ông đang phải gồng mình với sóng gió thế nào thì cũng đang phải dẹp yên giông tố trong lòng bởi ý riêng như vậy.

Hình ảnh các môn đệ năm xưa đang hiển hiện trong thế giới hôm nay, khi đại dịch Covid – 19 ngày càng làm cho cuộc sống con người chao đảo, chòng chành như muốn nhấn chìm tất cả.

Tuy nhiên trong lúc biển động, giông gió nổi lên khiến các ông vô cùng sợ hãi thì Đức Giêsu đến. Ngài đi trên mặt nước để đến với các ông, vậy mà các ông lại tưởng là ma. Như thế, lòng tin của các ông đối với Đức Giêsu còn non yếu. Chính Phêrô được Đức Giêsu cho đi trên mặt nước, song ông cũng không hoàn toàn tin tưởng. Khi gần chìm, ông mới thốt lên: “lạy Chúa xin cứu con”.

Là kitô hữu, đi theo Đức Giêsu từ khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội, lớn lên trong đời sống đức tin và đón nhận biết bao hồng ân, nhưng nhiều lúc ta không đặt cuộc đời vào bàn tay Chúa. Ta không tin tưởng vào Đức Giêsu là Con Thiên Chúa, Đấng cứu độ duy nhất. Ta vẫn tìm những thứ phù phiếm trần gian.

Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con biết kiểm điểm tâm hồn để chúng con hoán cải trở về với Chúa. Xin cho chúng con biết đặt trọn vẹn niềm tin vào Chúa Giêsu. Có như thế, chúng con mới không chán nản, thất vọng khi gặp thử thách gian nan.

Tác giả: Lam ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập225
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay24,489
  • Tháng hiện tại852,266
  • Tổng lượt truy cập69,912,140
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây