Thánh Giá và niềm hy vọng

Chủ nhật - 13/09/2020 10:33  1207
Lễ Suy Tôn Thánh Giá
Ds 21,4b-9; Pl 2,6-11; Ga 3,13-17

download 2Thử hỏi rằng trong cuộc đời này có ai không đau khổ, chẳng gặp gian truân thử thách, chỉ có điều mỗi người gặp gian khó dưới những hình thức khác nhau mà thôi. Kitô hữu gọi đó là thánh giá cuộc đời và ai cũng phải vác thánh giá ấy cho đến khi được yên nghỉ trong Chúa.

Đối với mỗi kitô hữu, Thánh giá không chỉ là biểu tượng tôn giáo mà còn là cách thế biểu hiện niềm tin của người Công giáo. Chính vì vậy mà trong thư thứ nhất gửi tín hữu Côrintô, thánh Phaolô tự hào viết: «Trong khi người Do-thái đòi hỏi những điềm thiêng dấu lạ, còn người Hy-lạp tìm kiếm lẽ khôn ngoan, thì chúng tôi lại rao giảng một Đấng Ki-tô bị đóng đinh, điều mà người Do-thái coi là ô nhục không thể chấp nhận, và dân ngoại cho là điên rồ» (1Cr 1,22-23). Thánh Giá của Chúa mang lại niềm hy vọng cho con người để mỗi Kitô hữu có đủ nghị lực và lòng can đảm bước tiếp mỗi khi gặp gian khó trong cuộc sống.

Thánh giá của Chúa mang lại ơn cứu độ cho con người. Năm xưa khi dân Ít-ra-en vượt qua sa mạc để tiến vào đất hứa, nhiều người sinh ra ngã lòng. Thiên Chúa truyền cho ông Mô-sê, ông liền làm một con rắn bằng đồng để ai nhìn vào con rắn đó thì sẽ được sống (Ds 21,9). Còn Chúa Giêsu chấp nhận chịu treo trên thập giá để bất cứ nhìn và tin thì sẽ được ơn cứu độ: «Nhờ Con của Người, mà được cứu độ» (Ga 3,17). Ơn cứu độ của Chúa là sự sống đời đời, sự sống mai sau. Ở đó, con người được hưởng niềm vui tình yêu Ba Ngôi Thiên Chúa.

Chúng ta là những thân lữ khách đang lữ hành trong cuộc sống dương gian. Thánh giá cuộc đời chúng ta tuy rất nặng, nhưng ai cũng có thể vác được nếu mỗi người biết cậy trông và phó thác nơi Chúa.

Lạy Chúa xin ban ơn đức tin xuống trên mỗi người chúng con để mỗi khi nhìn lên Thánh Giá của Chúa, chúng con tìm thấy được niềm tin và sức mạnh nơi Chúa. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập228
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại863,782
  • Tổng lượt truy cập69,923,656
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây