Giải quyết phôi thai sau khi thụ tinh nhân tạo

Thứ năm - 20/06/2024 05:58  975
phoi thai la giGIẢI ĐÁP THẮC MẮC
Giải quyết phôi thai sau khi thụ tinh nhân tạo
Hỏi:

Thưa cha:
Trước đây, vợ chồng con hiếm muộn, chúng con có đi thụ tinh trong ống nghiệm. Khi ấy, bác sĩ lấy được 10 phôi nhưng chúng con mới đặt được 3 phôi để sinh con, còn 7 phôi nữa đang còn lưu tại phòng đông lạnh của bệnh viện. Nay chúng con không thể sinh thêm nữa, số phôi còn lại sẽ giải quyết ra sao? Bệnh viện nói: Một là chúng con cho người khác, nhưng theo quy định sẽ không được biết danh tính của người nhận; hai là hủy đi. Chúng con lo âu quá.
Một bạn ở giáo hạt Quần Phương hỏi.
 
Giải đáp:


Một trong những lý do rất quan trọng khiến Giáo hội Công giáo cấm thụ tinh ống nghiệm là do họ tạo ra nhiều phôi. Họ chỉ lấy một vài phôi khỏe hoặc những phôi có giới tính như họ mong muốn, và sau đó giết bỏ các phôi còn lại, như thế vi phạm điều răn thứ 5: Chớ giết người. Nhưng với câu hỏi của bạn, ở đây ta không bàn đến vấn đề đó, vì chuyện đã xảy ra rồi. Ta chỉ bàn đến việc giải quyết thế nào cho tốt nhất.

Trước hết, gia đình bạn cố gắng phải cấy ghép và sinh tất cả những phôi đó để các con được sinh ra và lớn lên, không được giết hại chúng.

Sau đó, nếu hoàn cảnh thực sự không thể sinh hết số phôi đó thì đành phải cho người khác. Nên ưu tiên cho những người có họ hàng gần, hoặc những người quen biết, để bạn có cơ hội chăm sóc con và xin Rửa tội cho chúng.

Nếu không có ai trong những người thân nhận sinh em bé thì mới để bệnh viện tự ý cho người khác. Tuy nhiên, để tránh việc tranh chấp sau này, bệnh viện sẽ không tiết lộ danh tính người nhận. Như thế, sau này có thể gây ra việc kết hôn cận huyết thống, những đứa con của bạn, chúng không biết nhau là anh em ruột, chúng có thể sẽ kết hôn với nhau. Trong hoàn cảnh đó, khi chúng đủ hiểu biết, bạn cần phải cho những đứa con của bạn biết là chúng có thể có những người anh em cận huyết thống do bố mẹ đã thụ tinh nhân tạo và cho phôi người khác. Do đó, trước khi có ý định kết hôn với ai đó, các con cần phải công khai hoặc bí mật lấy tóc của con và người ấy để xét nghiệm huyết thống. Nếu không có cận huyết thống thì các con mới tiến tới hôn nhân.

 
Email: vincmanhvsl@gmail.com

Tác giả: Lm. Vinc. Nguyễn Bản Mạnh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm54
  • Hôm nay58,549
  • Tháng hiện tại255,754
  • Tổng lượt truy cập75,964,020
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây