Vì một Phú Nhai “xanh, sạch, đẹp”

Chủ nhật - 04/10/2015 10:37  2028
Hôm nay, ngày lễ Mẹ Mân Côi quan thầy, cùng với sự chuẩn bị về tâm hồn, giới trẻ họ nhà xứ Phú Nhai đã chung tay thu dọn vệ sinh khu vực cầu Đá và dọn rác dưới lòng sông. 

Trước đó, khoảng 14h chiều ngày 28 tháng 9, các bạn trẻ họ nhà xứ đã làm cỏ trên trục đường chính bên trong và khu vực cổng vào thánh địa giáo xứ. Mọi người làm việc hăng say và trò chuyện vui vẻ để quên đi mệt mỏi cũng như tăng thêm tinh thần. Những bàn tay thoăn thoắt đều đặn cắt, xúc, cào, quét... Sau khoảng 2 tiếng, những bụi cỏ mọc um tùm đã được cắt gọn sạch sẽ làm cho cổng vào và con đường chính bên trong Thánh địa như mới hơn, đẹp hơn rất nhiều.

 





7h00 sáng Chúa Nhật ngày 04 tháng 10 năm 2015, rất đông bạn trẻ đã bắt tay vào việc dọn dẹp vệ sinh. Vì hôm nay là ngày Chúa Nhật và là ngày lễ quan thầy nên nhiều sinh viên và bạn trẻ xa quê cũng tham dự. Như đã sắp xếp từ trước, sau khi tập trung đủ, mọi người chia nhau làm việc thành nhóm theo sự phân công của ban điều hành. Một vài nhóm làm cỏ 2 bên bờ sông, một vài nhóm dọn cỏ 2 bên đường, tường nhà mẫu giáo và tường nhà ủy ban cũ, một vài nhóm dùng cào thu gom rác dưới lòng sông, nhóm khác chuẩn bị căng băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền bảo vệ môi trường.
 





Một số ý kiến cho rằng ban điều hành nên thử nghiệm sử dụng bè xốp, chai nhựa kết lại, hoặc ống nhựa... cắm giữ theo khu ở giữa sông để làm sạch nguồn nước hay những loại cây được tư vấn đã qua nghiên cứu như Loa kèn, thủy trúc, rong diềng, bèo tây... có khả năng sống cao và có thể chuyển từ trồng bằng đất qua trồng bằng nước vừa tăng thêm vẻ đẹp vừa bảo đảm vệ sinh môi trường cho khu vực sông hai bên cầu. 

Do điều kiện thời gian chưa cho phép nên ban điều hành đã lùi giải pháp làm bè thủy sinh cho lần hoạt động sau của nhóm. Sau khi dọn xong, các bạn đã chuyển rác ra bãi rác của làng. Lúc này nhóm treo băng rôn khẩu hiệu cũng đã chuẩn bị xong để treo lên vị trí dễ nhìn với mọi người. 

 

 
Đây là lần thứ 2 đoàn giới trẻ giáo họ nhà xứ Phú Nhai làm công việc này. Các bạn làm việc hoàn toàn trên tinh thần tự nguyện. Ai nấy đều rất vui vẻ và phấn khởi vì ít nhiều đã góp phần làm sạch môi trường. 

Tuy chưa thể thu gom hết tất cả rác đã thải mà mọi người đổ ra đoạn sông này từ nhiều năm nay, song để tiến tới mục tiêu lâu dài hơn, ngoài phương pháp thu gom hàng tháng, các bạn sẽ cố gắng tuyên truyền qua băng rôn với nội dung và hình ảnh phù hợp để người dân ý thức về việc bảo vệ môi trường.

Hai băng rôn của đoàn giới trẻ Vương Cung Phú Nhai là " HÃY ĐỔ RÁC ĐÚNG NƠI QUY ĐỊNH" vì môi trường giáo xứ xanh, sạch, đẹp" và: "HÃY HÀNH ĐỘNG VÌ MÔI TRƯỜNG" được căng cao ở hai bên cầu.

Cho dù công việc chưa hoàn hảo, nhưng các bạn trẻ luôn hy vọng với những hoạt động này, mọi người sẽ ý thức hơn về việc bảo vệ môi trường trong gia đình, trong giáo xứ và ngoài xã hội. Mong rằng sẽ sớm có được một Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai xanh, sạch, đẹp từ trong ra ngoài và đẹp đến từng gia đinh.

 

Mọi công việc đã dự tính đều được hoàn thành nhanh gọn trong buổi sáng và được mọi người ghi nhận. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển của hoạt động này cũng như các hoạt động khác sắp tới của đoàn giới trẻ giáo xứ Phú Nhai sẽ gặt hái những kết quả tốt đẹp.

Tác giả: Giới trẻ giáo xứ Phú Nhai

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập291
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay41,429
  • Tháng hiện tại628,311
  • Tổng lượt truy cập70,656,068
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây