SVCGBC - HN đón tân sinh viên

Thứ ba - 22/09/2015 21:07  1686
Nhằm vào ngày lễ kính thánh Matthêu Tông Đồ, vào lúc 19h30 tối ngày 21 tháng 9 năm 2015, tại nhà thờ giáo xứ Phùng Khoang, SVCG Bùi Chu tại Phùng Khoang đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ chào đón tân sinh viên và khai giảng năm học mới 2015-2016.
 

Cha Gioan Phan Văn Hà, chánh xứ Phùng Khoang chủ tế Thánh lễ và Cha quê hương Giuse Phạm Văn Hiển đồng tế, đông đảo của Hội đồng Mục xụ xa quê Bùi Chu, quý khách mời, các em tân sinh viên, các bạn sinh viên quê hương Bùi Chu và bà con giáo dân xứ Phùng Khoang sốt sắng tham dự để cầu nguyện cách đặc biệt cho các tân sinh viên gặt hái được nhiều kết quả tốt trong năm học mới. 

Qua bài giảng, Cha quê hương Giuse đã bày tỏ sự thân thương, gần gũi và tình phụ tử với các bạn sinh viên – những người con Bùi Chu. Dẫn từ Lời Chúa nói trong ngày lễ kính Thánh Matthêu: “Anh hãy theo tôi!”, Cha Giuse đã nói lên sự chọn lựa thật mạnh bạo và dứt khoát của thánh Mattheu khi ông đã từ bỏ nghề thu thuế để bước theo Chúa Giesu, người không chút tài sản, không chỗ tựa đầu. Sau đó, Cha cũ kêu mời tất cả các bạn sinh viên hãy đứng lên và bước theo Chúa Giêsu mà từ bỏ mọi cám dỗ trong cuộc sống sinh viên.

 

Sau thánh lễ là chương trình liên hoan văn nghệ tại hội trường xứ Phùng Khoang. Để động viên, cổ vũ tinh thần cho các em tân sinh viên, Cha xứ Phùng Khoang và Cha quê hương đã trao tặng các phần quà đầy ý nghĩa cho các em. Một lần nữa, Cha Giuse quê hương kêu gọi tất cả các bạn sinh viên hãy cố gắng học tập tốt để có t đạo đức và kiến thức để phục vụ cuộc sống sau này. 
 

Tác giả: Truyền thông SVCG Bùi Chu

 Tags: sinh viên
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập219
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm192
  • Hôm nay22,118
  • Tháng hiện tại849,895
  • Tổng lượt truy cập69,909,769
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây