Món quà sinh nhật tặng Mẹ Maria

Thứ bảy - 08/09/2018 04:32  3204
memariaNgày sinh nhật là ngày quan trọng đặc biệt trong cuộc đời, nó cho ta hiện hữu trên đời. Kể từ đó ta được cất tiếng khóc chào đời, được ngắm nhìn ánh mặt trời..., cũng như được hòa mình vào nhịp sống của nhân loại. Trong ngày vô cùng tuyệt vời này, ta nhận được những lời cầu chúc tốt đẹp, những món quà ý nghĩa và cả những tình cảm chân thành từ những người khác. 

Ngày 8/9 thật đặc biệt, ngày Giáo Hội hân hoan mừng lễ sinh nhật Đức Maria. Mẹ Maria là một tuyệt tác của Thiên Chúa, vẻ đẹp của Mẹ thật lạ lùng, khó có vẻ đẹp nào sánh bằng. Nhờ lời xin vâng của Mẹ trong biến cố truyền tin, một khúc quanh mới của lịch sử cứu độ được mở ra. Ngôi Lời nhập thể trong cung lòng của Mẹ chính là Đấng Cứu Độ mà muôn dân hằng mong đợi. Mẹ Maria đã sống lời xin vâng trong suốt cả cuộc đời khi dâng trọn vẹn cuộc đời cho Thiên Chúa và phó thác mọi sự cho thánh ý của Ngài. 

Hôm nay muôn Thiên Thần và các Thánh trên trời ca ngợi Mẹ, đoàn con dưới thế cũng ca mừng ngày sinh nhật của Mẹ. Chúng con dâng lên Mẹ không phải những món quà vật chất, nhưng là những đoá hoa lòng biểu hiện tâm tình con thảo, đó là hoa tình yêu, hoa vâng phục khiêm nhường, và hoa thanh khiết. 

Tình yêu dành cho Thiên Chúa

“Yêu ít thì cho ít, yêu nhiều thì cho nhiều, yêu tận cùng thì cho đi tất cả”. Mẹ Maria đã yêu Chúa bằng trọn con tim và khối óc, bằng cả thân xác và tâm hồn nên Mẹ đã sẵn sàng dâng cả cuộc đời cho Chúa. Tình yêu Mẹ dành cho Chúa đẹp tựa như vẻ đẹp nhẹ nhàng thanh thoát lúc bình minh, rực rỡ chói chang lúc chính ngọ, huy hoàng lúc chiều chiều tà. Tình yêu của Mẹ là tình yêu hiến dâng không cầu lợi, không mù quáng mà hết sức ý nghĩa. Mẹ yêu nhiều đến vậy bởi Mẹ có một đức tin vô cùng mạnh mẽ, mạnh đến độ dù phải gánh chịu bao khó khăn, thử thách, bao đắng cay tủi hờn, Mẹ vẫn cậy trông và kí thác cuộc đời cho Chúa. Mẹ không bao giờ ngã lòng mà luôn vững bước trên đời dâng hiến vì Mẹ tin tưởng Thiên Chúa luôn đồng hành, bước đi với Mẹ. Vì thế, chẳng lạ gì khi Thiên Chúa tặng ban cho Mẹ những đặc ân cao trọng để muôn ngàn đời khen Mẹ diễm phúc.

Sự vâng phục và lòng khiêm nhường

Vâng phục và khiêm nhường có lẽ là hai đức tính trổi vượt của Mẹ. Mẹ nói lời “xin vâng” khi Thiên Chúa muốn Mẹ dự phần vào công trình cứu chuộc của Thiên Chúa. Mẹ hoàn toàn ngỡ ngàng trước lời chào của Sứ Thần “Mừng vui lên hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà” (Lc1,28), nhưng với đức tin tuyệt đối và nhờ tác động của Chúa Thánh Thần, Mẹ sẵn sàng đón nhận mọi thử thách. Lời thưa “xin vâng” của Mẹ  đã khiến cả trời đất vui mừng, cả nhân loại reo hò vì ơn cứu độ được trao ban nhờ Ngôi Hai xuống thế làm người. Mẹ thật diễm phúc vì được tuyển chọn làm Mẹ Thiên Chúa, Mẹ của Đấng Cứu Thế, nhưng Mẹ khiêm nhường nhìn nhận mình là “nữ tỳ” của Chúa. Lòng khiêm nhường và tình yêu đã làm cho Mẹ nhận ra nỗi thống khổ của con cái Mẹ để rồi Mẹ đã liên lỷ chuyển cầu và ra tay cứu giúp.

Sự thanh khiết 

Đức Maria thụ thai là hoàn toàn do quyền năng của Chúa Thánh Thần. Mẹ không hề ham muốn nhục thể hay chung đụng xác thịt dù sống đời hôn nhân với Thánh Giuse vì Mẹ xác tín rằng Mẹ đã thuộc trọn về Chúa. Mọi cám dỗ của thế gian không thể làm Mẹ trở thành tội nhân trước mặt Chúa. Mẹ không hề mưu cầu hạnh phúc và mong muốn lợi ích cá nhân được đánh đổi bằng sự hy sinh và phụng sự của Mẹ. Cả cuộc đời tần tảo sớm hôm, đắng cay vất vả nhưng không làm Mẹ mất đi nụ cười hạnh phúc trước thánh ý của Thiên Chúa.

Lạy Mẹ Maria, hôm nay là ngày sinh nhật của Mẹ, chúng con xin dâng lên Mẹ những món quà đơn sơ chân thành phát xuất từ tận đáy lòng chúng con. Chúng con ý thức rằng những món quà nhỏ mọn đó chẳng thêm gì cho Mẹ, nhưng nhờ vậy chúng con được hưởng nhờ ơn ích thiêng liêng và sống thánh thiện hơn trong cuộc đời này. Xin Mẹ tiếp tục đồng hành với chúng con trên đường dương thế, để chúng con nhờ Mẹ mà an tâm vượt qua phong ba bão táp của cuộc đời, hầu sau cuộc đời này chúng con được về bên Mẹ, cùng Mẹ ca vang chúc tụng và ngợi khen danh Chúa đến muôn đời. Amen

Tác giả: Hừng Đông

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập228
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay21,433
  • Tháng hiện tại849,210
  • Tổng lượt truy cập69,909,084
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây