Kinh Mân Côi và phần rỗi các linh hồn

Thứ bảy - 31/10/2015 11:01  2246
Tháng Mân Côi đã khép lại, nhưng việc đọc kinh Mân Côi vẫn còn cần thiết trong mọi trường hợp và mọi hoàn cảnh đối với những người con của Mẹ, cách riêng là để cầu nguyện cho những người con đau khổ trong luyện ngục.

Kinh Mân Côi nhắc lại cho Đức Mẹ đầy ơn phúc trước mặt Đức Chúa Cha, là Mẹ Đức Chúa Con, và là bạn chí thiết Đức Chúa Thánh Thần. Khi nghe lời chào đó, tâm hồn Đức Mẹ lại hân hoan rộng mở ca ngợi Thiên Chúa và sẵn sàng ban tràn ơn cho con cái còn đang ở chốn lưu đầy, nhất là cho các linh hồn đớn đau trong luyện ngục.  Chính Đức Mẹ đã phán với Thánh Đaminh rằng: “Một trong những hiệu quả chính của kinh Mân Côi là cứu rỗi các linh hồn trong luyện ngục”.

Linh mục Eusebio Nieremberg là người rất thương các linh hồn trong luyện ngục, ngài thường đọc kinh Mân Côi cầu cho các linh hồn. Ngài đã thuật lại truyện sau đây minh chứng Đức Mẹ đã thương một tội nhân có lòng tôn sùng và siêng năng đọc kinh Mân Côi kính Đức Mẹ:

“Ở tỉnh Aragon trong nước Tây Ban Nha, có một thiếu nữ nhan sắc tuyệt vời, tên là Alexandria. Nàng là con nhà giàu sang, quyền thế, nên nhiều gia đình quý phái muốn hỏi nàng cho con trai mình. Trong số đó có hai thanh niên nhất định tranh nhau cho bằng được mới thôi. Khi thấy mình kém vế, không thể nào tranh giành ảnh hưởng với tình địch, một trong hai thanh niên mù quáng đến nỗi hạ sát Alexandria để trả thù đối phương. Y chặt đầu cô, quăng xuống một giếng kia cách kín đáo không ai biết. Sau đó ba hôm, Thánh Đaminh tình cờ đi qua, thấy đầu cô đã nổi lên trên mặt nước và nói năng được như người còn sống, đồng thời xin Thánh nhân ban phép giải tội.

Tin này đồn ra khắp nơi nhanh chóng, người ta tuốn đến bên giếng đông nghẹt để xem sự lạ chưa từng có. Khi Alexandria đã xưng tội xong, Thánh Đaminh buộc cô phải nói ra vì lý do nào mà cô được ơn đặc biệt quá sức tưởng tượng như vậy. Vâng lời Thánh Đaminh, cô Alexandria thuật lại rằng: “Sở dĩ con được ơn Đức Mẹ thương cách đặc biệt này là vì từ thuở nhỏ, con vẫn có lòng kính mến Đức Mẹ và siêng năng đọc kinh Mân Côi có ý xin được ơn ăn năn xưng tội trước khi chết”.

Qua hai ngày sau, đầu cô Alexandria mới chìm xuống nước. Mười năm ngày sau, cô hiện về với Thánh Đamình cám ơn ngài đã lo liệu cho mình được chịu phép giải tội trong trường hợp đặc biệt đó, nói đoạn cô tươi cười vui vẻ từ giã Thánh nhân để lên thiên đàng hưởng tôn nhan Mẹ lành. (Lm. Nguyễn Tri Ân, Tháng Mân Côi Đức Bà, 1960, trang 203).

Lạy Chúa, xin cho mọi người tín hữu trên toàn thế giới chăm chỉ đọc kinh Mân Côi để làm quà Tết cho các linh hồn trong luyện ngục trong tháng đặc biệt này mau hưởng hạnh phúc đời đời bên Chúa. Amen.

Tác giả: Trinh Mai

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại862,530
  • Tổng lượt truy cập69,922,404
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây