Tuần chầu giáo xứ Vinh Phú

Thứ ba - 27/06/2023 05:25  3565
Vào Chúa Nhật XII thường niên, ngày 25/06/2023, giáo xứ Vinh Phú thuộc giáo hạt Quỹ Nhất, vinh dự thay mặt giáo phận Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể cách trọng thể.
 
dji 0615

Giáo xứ Vinh Phú là một trong những giáo xứ nằm ở cực nam của giáo phận, nằm trên mảnh đất thuần nông một năm hai mùa lúa. Có thể nói tuần chầu là một ngày lễ lớn trong năm, ngày mà toàn thể con dân trong toàn giáo xứ dù xa hay gần đều hướng về:
 
dji 0610
“Dù ai buôn bán nơi đâu,
Nhớ Tuần Chầu lượt rủ nhau mà về.
Dù ai buôn bán trăm bề,
Nhớ Tuần Chầu lượt ta về thông công”.

Giữa những bộn bề của vụ thu hoạch lúa chiêm vừa qua, bà con giáo dân nơi đây vẫn rất háo hức hướng về ngôi nhà chung Vinh Phú và dành nhiều thời gian chung tay sửa sang, dọn dẹp, trang trí khuôn viên nhà thờ, để sẵn sàng chu đáo đón tiếp quý Cha và quý cộng đoàn về với thân yêu nhân dịp Tuần Chầu lượt năm nay.
 
dsc00926

Thánh lễ khai mạc Tuần Chầu diễn ra vào chiều thứ bảy, ngày 24/06, với sự hiện diện của quý Cha quê hương, quý Cha giáo Đại Chủng viện cùng toàn thể cộng đoàn trong giáo xứ. Trước Thánh lễ là cuộc rước cung nghinh Đức Mẹ và Thánh cả Giuse.
 
lbm03285 1

Cao điểm của Tuần Chầu là Thánh lễ chính tiệc được cử hành vào lúc 9h30 Chúa Nhật (25/6) một cách trọng thể và sốt sắng do Cha quản hạt Gioan Đỗ Duy Môn chủ tế, hơn 20 quý Cha đồng tế và đông đảo quý cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ tới tham dự Thánh lễ.
 
lbm03282

“Các con đừng sợ những kẻ giết được thân xác, nhưng không thể giết được linh hồn: Các con hãy sợ Đấng có thể ném cả xác lẫn linh hồn xuống địa ngục” – (Mt 10, 26-33), đó là trích đoạn trong bài Phúc Âm trong Thánh lễ chính tiệc hôm nay. Dựa trên đoạn Lời Chúa ấy, Cha Vinh Sơn Lê Quang Hiệp, chánh xứ Quần Vinh, đã chia sẻ tới quý cộng đoàn về chủ đề “Sợ”. Quả thật, trong cuộc sống hàng ngày, khi còn hiện hữu trên trần gian mỗi người vẫn còn nơm nớp những nỗi sợ hãi: sợ nóng bức, sợ cắt điện, sợ vất vả, sợ nghèo, sợ bệnh tật, sợ cái chết,….. Trong bài chia sẻ, Cha Vinh Sơn mời gọi mỗi người tín hữu biết phân định các nỗi sợ hãi, để rồi mỗi người tin tưởng phó thác nơi Chúa qua bí tích Thánh Thể.
 
lbm03359

Trước khi kết thúc Thánh lễ chính tiệc, ông trùm chánh Giuse đã đại diện cho toàn thể cộng đoàn, dâng lên Chúa và quý Cha những tâm tình cảm tạ và tri ân vì lòng yêu thương, quý Cha đã không quản ngại đường xa mà đến nơi đây để hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho giáo xứ.
 
dts03607 1

Tuần chầu của giáo xứ khép lại với Thánh Lễ bế mạc do Cha xứ Augustino Trần Văn Đông chủ tế. Cộng đoàn chung lời tạ ơn Chúa đã thương ban cho giáo xứ một ngày thật đẹp, đẹp về thời tiết, đẹp về tâm tình của mỗi con người đến tôn thờ Bí Tích Tình Yêu; đồng thời, tạ ơn Chúa đã cho giáo xứ một ngày được tràn ngập trong tình yêu, niềm vui và niềm hạnh phúc.

Tác giả: BTT Giáo hạt Quỹ Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,168,401
  • Tổng lượt truy cập71,196,158
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây