Giáp Nghĩa kính Đức Thánh quan thầy Micae

Thứ hai - 02/10/2017 10:54  2136
Với mỗi người Công giáo Bùi Chu, cứ đến ngày lễ Quan thầy hoặc Chầu lượt của giáo xứ là ai nấy đều thấy háo hức trong lòng. Ngày đó, tất cả mọi người trong giáo xứ, giáo họ dù ở nơi đâu cũng mong muốn được trở về quê hương để mừng lễ. Giáo xứ Giáp Nghĩa cũng thế, những người con trong giáo họ từ nhiều nơi đã về tham dự Thánh lễ mừng kính Quan thầy Micae đồng thời khai mạc Tháng Kính Mẹ Mân Côi.
 
unnamed (3)

Sau giờ chầu đầy ân sủng của toàn xứ, đúng 18h00 thứ Bảy ngày 30/09/2017, cuộc rước kính Đức Thánh Quan Thầy Micael và Mẹ Mân Côi được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm. Với sự tham gia đông đủ của các hội đoàn trong xứ. Các kiệu tổ mân côi của các khu, các dâu được trang trí hết sức công phu và đẹp mắt để dâng lên Mẹ Mân Côi.
 
unnamed

Khoảng 18h30, Thánh lễ được bắt đầu , do cha chánh xứ Đaminh Nguyễn Kim Tiến cử hành. Trong bầu khí ấm cúng và thân thương, Cha chia sẻ với cộng đoàn về sự hiện hữu và hoạt động của các Thiên Thần trong đời sống. Thiên Thần là sứ giả được Chúa sai đi để phục vụ công trình của Chúa và phục vụ con người mà Chúa yêu thương. Cha mời gọi cộng đoàn hãy thường xuyên cầu nguyện cùng Tổng lãnh Thiên Thần Micae, bổn mạng của giáo xứ, xin Ngài cầu thay nguyện giúp để mỗi người có thể thắng được bản thân yếu đuối với những khuynh hướng xấu và nhất là khi sa ngã, nhờ đó mỗi người có thể trung thành với Thiên Chúa mãi mãi.
 
unnamed (4)

Thánh lễ đã kết thúc, nhưng niềm vui hân hoan và bình an như được nối dài mãi trong cộng đoàn. Hôm nay quả là một ngày tràn đầy niềm vui và ân sủng cho cộng đoàn giáo xứ.

Tác giả: Jos Nguyễn Cường - Ảnh: Lương Minh Thảo

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại862,445
  • Tổng lượt truy cập69,922,319
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây