Những ngày nghỉ hè bổ ích của nữ tu Đaminh

Thứ ba - 05/06/2018 15:57  3254
Ai nói rằng chỉ học trò và thanh niên mới mong hè là hoàn toàn đúng nhưng chưa thật đủ, vì các tu sĩ Đaminh chúng tôi cũng háo hức với hè lắm chứ! Hè đến không ít thì nhiều cũng có chút ít thời gian nghỉ ngơi không phải bận tâm đến công việc cũng như bài vở học hành để về quê, đi du lịch hay hành hương đâu đó một vài ngày. Với các nữ tu đang phục vụ tại Miền Nam, cả ngày lẫn đêm ồn ào, náo động và bụi bặm thì tiêu chí đầu tiên khi chọn nơi nghỉ là phải thoáng đãng và trong lành. Chiều ngày 31/05, khi các trường mầm non do chị em điều hành vừa tổng kết xong thì hơn 40 nữ tu tại 3 cộng đoàn Vĩnh Phú, Tân Quy và Mỹ Hảo lên xe tiến về thành phố Biển Vũng Tàu.
 
00 00 daminh vacances

Còn gì vui bằng sau những ngày tháng tận tụy hết mình với công việc bổn phận riêng chung, chị em được thả mình, tận hưởng không gian thoáng mát lại có cả núi và biển. Một kỳ nghỉ hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Trong những ngày này, ngoài thánh lễ lúc 10g00 sáng và một vài hoạt động chung, mọi người được tự do ăn, ngủ, đi tắm hay leo núi. Bên bãi biển rộng lớn, cộng với số thành viên trong đoàn không phải ít, các bộ óc biết bày trò hành người chơi mặc sức trổ tài. Sau các trò chơi, chúng tôi lại cùng nhau vùng vẫy và nô đùa trong làn nước biếc. Đùa nghịch chán thì lên bãi biển ngồi nghỉ, hoặc lặng nhìn từng cơn sóng ngoài khơi xa nối đuôi nhau chạy vào bờ, hoặc hít một hơi thật sâu cho buồng phổi căng đầy không khí biển cảm nhận được cả vị mặn len lỏi vào từng đường gân thớ thịt. Sóng và gió ùa tới vây quanh như muốn giúp chúng tôi cuốn trôi đi những áp lực, mệt mỏi và muộn phiền.

Những con thuyền đánh cá lúc cập bến trông to thế mà khi chúng ở giữa biển bỗng trở nên nhỏ nhoi làm sao. Nhìn thực cảnh bày ra trước mặt tôi miên man với dòng suy tưởng. Có thể nói biển và người tuy hai mà một. Người tu sĩ có khác gì con thuyền nhỏ phiêu du giữa biển đời bát ngát. Sứ vụ thì mênh mông, sức người lại hữu hạn, trách nhiệm và công việc như từng con sóng không ngừng dồn tới thúc giục luôn luôn phải tiến về phía trước. Khi gặp thử thách tâm hồn người tu sĩ tưởng chừng cũng nổi sóng dữ dội, những con sóng cuồn cuộn trào dâng bao nhiêu giận dữ, tủi hờn và ghen ghét hòa trộn như dòng nước biển đắng chát tâm hồn. Nhưng khi cơn sóng lòng lui đi, biển đời tâm hồn trở lại phẳng lặng hiền hòa.

Đừng nên lầm tưởng rằng biển chỉ nguy hiểm khi nổi sóng. Ngược lại ngay cả lúc mặt biển yên vắng thì trong lòng biển sâu ẩn giấu những cơn sóng ngầm mà ta không biết đó thôi. Cũng vì không thấy nên chủ quan, thiếu cảnh giác khi ấy tính mạng con người dễ gặp nguy hiểm hơn cả. Thế nên, không lạ gì có người lúc chịu gian nan thử thách lại vượt qua cách mạnh mẽ phi thường, nhưng đến khi cuộc sống có vẻ phẳng lặng và thư thái thì họ lại ngã sa vào những tội lụy ít ai ngờ. Thương con người dễ bị ngoại cảnh lừa gạt nên từ núi cao Vua Kitô và Mẹ Maria đêm ngày nhìn xuống như mời gọi và nhắc nhở đoàn con cái hãy luôn cẩn trọng. Khách đã tới Vũng Tàu dù có mệt, vẫn muốn một lần leo lên đến chân tượng Chúa và Mẹ mới thỏa dạ. Cũng nhờ có hai ngọn núi này mà Vũng Tàu có thêm sức thu hút du khách. Vừa được tắm biển, mát mẻ thân xác lại được hành hương tăng thêm ơn ích cho tâm hồn.

Cuộc vui nào rồi cũng đến hồi tàn, chiều ngày 03/06 cả đoàn tạm biệt Vũng Tàu. Khi ra về điều còn lại trong mỗi người không chỉ là những khoảnh khắc vui chơi thỏa thích nhưng hơn cả giúp chúng tôi biết trân trọng giá trị đời tu cũng như tình chị em trong cộng đoàn. Dẫu vui hay buồn, chị em luôn cần gắn bó với nhau giống hệt như trong các trò chơi, vì cá nhân mạnh thôi chưa đủ mà cần cả tập thể biết liên kết, gắn bó và hiểu nhau để tạo thành sức mạnh đem lại chiến thắng. Mùa hè cũng sẽ qua đi, mong rằng nụ cười hồn nhiên của những ngày vui sống cùng nhau sẽ còn lại mãi. Niềm vui tuy nhỏ bé nhưng không thể thiếu trong đời tu Đaminh. Nó sẽ là những tia sáng hy vọng nâng đỡ chị em những lúc biển đời nổi sóng.

Nt. Scholastica Vũ Hiền, Đaminh Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập219
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm181
  • Hôm nay24,446
  • Tháng hiện tại852,223
  • Tổng lượt truy cập69,912,097
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây