Dòng Đa Minh: Khoá Tìm Hiểu Ơn gọi năm 2024

Chủ nhật - 07/07/2024 23:01  1547
Với nhiều bạn trẻ, một mùa hè trọn vẹn là có một khoảng thời gian được làm điều mình thích. Và có lẽ, nhiều thanh thiếu nữ đã khiến cho mùa hè của mình thêm vui, thêm ý nghĩa và trọn vẹn hơn khi lựa chọn đến với Hội dòng nữ Đa Minh Bùi Chu để tham dự khoá Tĩnh tâm - Tìm hiểu Ơn gọi diễn ra từ sáng thứ Năm, ngày 04 tháng 7 đến sáng Chúa nhật, ngày 07 tháng 7 năm 2024.
Ngay từ sáng sớm ngày 04 tháng 7, các bạn trẻ đã có mặt tại khuôn viên của Tu viện Nhà mẹ Bùi Chu với tâm trạng vui tươi và háo hức để bắt đầu một hành trình khám phá mới.
 
h1

Vào lúc 8h, chương trình được khai mạc tại Hội trường của Hội dòng với dự hiện diện của Cha giảng huấn Giuse Mai Văn Điệp (O.P), quý Dì Bề trên, quý Dì trong Ban tổng Cố vấn, quý Dì giáo, quý Dì đồng hành trong những ngày tĩnh tâm, và đặc biệt là sự hiện diện của 270 em đến từ nhiều giáo phận đã làm cho bầu khí khai mạc thêm sôi động và ý nghĩa. Những tiết mục dễ thương, vui tươi nhưng không kém phần đặc sắc của các khối Đào tạo sơ khởi đã làm cho các bạn trẻ thêm “nhiệt” và làm cho khoá Tìm hiểu có thêm điểm nhấn.
 
h3
 
h6

Thánh Lễ khai mạc bắt đầu lúc 10h15’ để xin Chúa chúc lành và hướng dẫn những tâm hồn trẻ, giúp các em biết mình phải tìm gì trong đời sống, cách riêng là ba ngày hồng phúc này.

Với chủ đề “Bạn tìm gì?”, trong ba ngày tìm hiểu, qua mỗi đề tài chia sẻ, Cha Giuse đã giúp các em từng bước khám phá xem Chúa muốn gì nơi các em, còn các em đang muốn gì và đang tìm gì... Đồng thời, Cha cũng đưa ra những khía cạnh đặc biệt của Đức Giêsu, Đức Maria, Thánh Đa Minh, Thánh Tôma Aquinô, Thánh Catarina… để giúp các em biết rằng các Ngài đã chọn sống và làm theo thánh ý Chúa Cha ra sao...

 
h8

Khoá Tĩnh tâm - Tìm hiểu thêm phần trọn vẹn hơn khi các em có những buổi học kỹ năng do Chị Maria Đinh Thu Hài, Tổng cố vấn Đặc trách Đào tạo hướng dẫn. Chị đã chỉ cho các em biết về những giá trị của cuộc sống, nêu lên mẫu gương của một Vị chân phước ở lứa tuổi của các em là Carlo Acutis để nói với các em hãy biết dùng “lãnh địa là mạng xã hội” để sống đức tin và làm chứng cho Chúa.
 
h10

Những trò chơi nho nhỏ mỗi ngày cũng là điều không thể thiếu để giúp các em giải trí, rèn luyện kỹ năng sống có trách nhiệm, làm việc nhóm và hợp tác với nhau.
 
h11
 
h12

Một cách chắc chắn, không thể thiếu trong hành trình khám phá “Bạn Tìm Gì?” này là những giờ cầu nguyện riêng, những giờ chầu Thánh thể và những cuộc gặp gỡ cá nhân với quý Dì có kinh nghiệm đã giúp các em phần nào biết mình đã tìm gì, đang tìm gì và nên tìm gì để sống đúng, sống đủ và sống trọn tuổi trẻ của các em.
 
h14
 
h19
 
h20

Thánh Lễ vào lúc 5h15 sáng Chúa nhật ngày 07/7 đã khép lại khoá Tĩnh tâm - Tìm hiểu. Dẫu cho đây là một hành trình không dài, nhưng tin rằng, với khao khát cùng nhiệt huyết của tuổi trẻ cộng với ơn Chúa Thánh Linh, các em sẽ tìm thấy hướng đi và đưa ra được những lựa chọn đúng đắn cho cuộc đời mình.

Tác giả: TT Dòng Đa Minh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay32,749
  • Tháng hiện tại701,154
  • Tổng lượt truy cập77,495,402
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây